Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bắc Ninh khẩn tìm người đến 3 đám cưới và 2 hội trường vì ca Covid-19 mới

Sau khi ghi nhận các ca bệnh mới, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành rà soát những địa điểm các bệnh nhân này từng đến trước khi phát hiện mắc Covid-19.

Chiều 6/5, thông tin từ CDC Bắc Ninh, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 12 ca mắc Covid-19, trong đó, có 3 ca mới (BN3062, 3064, 3066) đã được Sở Y tế tỉnh công bố lúc 12h trưa cùng ngày.

Sau khi ghi nhận các ca bệnh mới, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành rà soát những địa điểm các bệnh nhân này từng đến trước khi phát hiện mắc Covid-19. CDC Bắc Ninh đề nghị người dân đến các địa điểm sau liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ, tư vấn:

- Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 14/4 đến 4/5.

- Đám cưới nhà ông Phạm Văn Hướng ở thôn Cường Tráng, xã An Thịnh, huyện Lương Tài chiều 30/4. Ca bệnh 3014 (anh Phạm Văn T., ở thôn Cường Tráng) đến ăn cỗ cưới nhà ông Hướng, đám cưới có khoảng 300 khách.

- Đám cưới tại nhà hàng Ngọc Anh ở khu phố Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn từ 17-19h ngày 2/5. Ca bệnh 3021 (ông Trần Khắc K., 42 tuổi, ở khu phố Đa Hội) có mặt tại đám cưới này.

- Đám cưới nhà Phong Trà ở xóm Nội, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành ngày 30/4.

- Hội trường UBND xã Hiên Vân, huyện Tiên Du từ 21h đến 21h30 ngày 1/5.

- Hội trường UBND xã Mão Điền, huyện Thuận Thành từ 8h đến 9h ngày 4/5.

Bắc Ninh khẩn tìm người đến 3 đám cưới và 2 hội trường vì ca Covid-19 mới-1
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân khu Đa Hội, Châu Khê. Ảnh Người lao động

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, tối 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ thị các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Các địa phương thiết lập vùng cách ly y tế tại xã, thôn, cụm dân cư... để phòng chống dịch Covid-19 thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Từ 0h ngày 7/5, áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng đối với các huyện Lương Tài, Tiên Du, Thuận Thành, thị xã Từ Sơn và TP Bắc Ninh.

Các địa phương trên dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong 1 phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh chỉ ra ngoài tỉnh khi thực hiện nhiệm vụ và được sự đồng ý của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Dừng các hoạt động kinh doanh, ăn uống tại chỗ, trong các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các dịch vụ giải khát, các hoạt động biểu diễn, vui chơi, bar, karaoke... đến khi có thông báo mới.

Các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định. Sẵn sàng các phương án cách ly tập trung công nhân tại doanh nghiệp trong trường hợp xuất hiện dịch trong doanh nghiệp.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-ninh-khan-tim-nguoi-tung-den-3-dam-cuoi-va-2-hoi-truong-ubnd-xa-n-260698.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất