Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 3 ca Covid-19 liên quan bar New Phương Đông, lịch trình đi lại phức tạp

Cả 3 đều liên quan đến ổ dịch bar New Phương Đông, từng di chuyển rất nhiều nơi trước khi phát hiện mắc Covid-19.

Tối qua 6/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về 3 trường hợp mắc Covid-19 mới tại địa phương. Cả 3 đều liên quan đến ổ dịch bar New Phương Đông và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là N.T.N. (nữ, 32 tuổi, trú đường Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nhân viên ở bar New Phương Đông.

Trường hợp thứ 2 là H.H.L. (nam, 24 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), làm nghề tự do. Thanh niên này từng cùng nhóm bạn đến bar New Phương Đông.

Người thứ 3 là N.T.A.M. (nam, 25 tuổi, trú đường An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Người này ở cùng H.H.L. và một người khác. Nam thanh niên này làm việc tự do và từng tới bar New Phương Đông cùng L.

Sau khi ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại quán bar New Phương Đông, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan, từng đến quán bar, tiếp xúc với các bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 3 trường hợp trên, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Kết quả xét nghiệm cho thấy 3 người đều dương tính với SARS-CoV-2. 

Được biết, trước khi phát hiện mắc Covid-19, 3 người trên đã từng đi đến rất nhiều nơi, từng ăn nhậu cùng bạn bè, đi ăn bún,....

Thêm 3 ca Covid-19 liên quan bar New Phương Đông, lịch trình đi lại phức tạp-1
Cả 3 ca mắc mới đều liên quan đến bar New Phương Đông

Lịch trình di chuyển cụ thể của cả 3

Trường hợp thứ nhất là chị N.T.N., nhân viên ở bar New Phương Đông. Chị N. sống cùng mẹ và con trai tại tại đường Mai Lão Bạng (phường Thuận Phước).

Từ ngày 16 đến 30/4, chị N. thường đi làm tại vũ trường, thường đi làm lúc 19h và về nhà khoảng 3h sáng hôm sau. Tại đây, người phụ nữ 32 tuổi thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách. 

Ngoài ra, khoảng 15h ngày 30/4, N. đến tiệm làm tóc gần nhà gội đầu.

Khoảng 23h30 ngày 2/5, chị N. cùng với nữ quản lý của vũ trường (44 tuổi, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi về quê Đồng Nai làm căn cước công dân, Bộ Y tế ghi nhận là ca 2999, ngày 5/5), về nhà người này lấy đồ ăn. Sau đó, cô nhờ một người bạn cùng làm ở New Phương Đông đến đón về.

Sáng 3/5, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Thuận Phước khai báo (có mang khẩu trang), sau đó về lại nhà và không đi đâu.

Đến ngày 5/5, chị N. uể oải, mất vị giác. Chiều cùng ngày, chị đến vũ trường để lấy mẫu xét nghiệm. Đến 6/5, chị mệt nhiều, mắt lờ mờ, được đưa đến Ký túc xá phía tây cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là H.H.L., ở cùng bạn tên N.T.A.M. và Đ.A.V. (ở đường An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Từ 22h ngày 28/4 đến 2h ngày 29/4, L. cùng N.T.A.M. và Đ.A.V. (ở cùng phòng) và 2 người khác đến quán bar New Phương Đông. Tại đây, họ tiếp xúc với nhân viên quán bar và nhiều người khác.

Tối 1/5, L. đến nhà anh M.H.T. (ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ăn nhậu. Tại đây, nam thanh niên 24 tuổi tiếp xúc với vợ, con của anh T. Ngoài ra còn có 2 người ở đường Trường Chinh (quận Cẩm Lệ); 1 người ở đường Tôn Đản (phường Hòa An, Cẩm Lệ) và người còn lại tên L.A.T, địa chỉ ở đường Lê Thành Phương, Tuy Hòa, Phú Yên (anh T. đã về Phú Yên ngày 3/5).

Thêm 3 ca Covid-19 liên quan bar New Phương Đông, lịch trình đi lại phức tạp-2
Lực lượng chức năng phun hóa chất khử khuẩn ở đường Đống Đa, nơi có quán bar New Phương Đông

Ngày 2/5, bệnh nhân cùng một người bạn ở phòng đi ăn bún thịt nướng tại đường Nguyễn Văn Linh sau đó về nhà. 

Từ ngày 3 đến 5/5, bệnh nhân không đi ra khỏi nhà.

Ngày 6/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu xét nghiệm và dương tính lần đầu.

Trường hợp thứ 3 là N.T.A.M., ở cùng H.H.L. và một người khác. Người này có lịch trình chung với anh L. nhiều thời điểm.

Hằng ngày, từ 18h-19h , M. thường đi tập gym tại đường Ngô Thì Sĩ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Tại đây, M. tiếp xúc nhiều người.

Từ 22-27/4, thanh niên này chủ yếu ở phòng trọ tại đường An Thượng 32. Từ 22h ngày 28/4 đến 2h ngày 29/4, M. cùng H.H.L. và 2 người khác đến bar New Phương Đông chơi.

Hôm 1/5, thanh niên 25 tuổi đến nhà anh M.H.T. (ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhậu. Tại đây, M. tiếp xúc với vợ chồng chủ nhà và nhiều người.

Ngày 2/5, người này cùng bạn đến quán ở đường Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê) ăn bún.

Ngày 6/5, cơ quan y tế xác định cả 3 người trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, Sở Y tế Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát thêm các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lich-trinh-cua-3-nguoi-mac-covid19-lien-quan-bar-new-phuong-dong-n-260696.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất