Bác sĩ mổ đẻ rạch trúng đầu em bé phải khâu 6 mũi, bác sĩ nói 'không ảnh hưởng gì'

Khi vẫn còn ở trong bụng mẹ, bé trai đã bị bác sĩ mổ đẻ dùng dao rạch trúng đầu. Vậy mà sau đó, bác sĩ mổ đẻ vẫn nói 'không ảnh hưởng gì'.

Em bé vừa đẻ ra đã bị khâu 6 mũi

Ngày 18/11, chị Trần Thị L. (trú ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu), có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh.

Rạng sáng 19/11, sản phụ L. được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, cháu trai nặng 3,3kg chào đời và được bế ra cho người thân của chị L. chăm sóc.

Nhưng lúc này, người nhà hốt hoảng khi phát hiện trên đầu cháu bé có 6 mũi khâu. Sự việc khiến người nhà vô cùng hoang mang và lo lắng.

Bác sĩ mổ đẻ rạch trúng đầu em bé phải khâu 6 mũi, bác sĩ nói không ảnh hưởng gì-1

Bà Hồ Thị Yến (51 tuổi, bà nội cháu bé) bức xúc nói với báo Tuổi Trẻ, cháu bà vừa mới sinh bằng phương pháp mổ bắt con nhưng bị bác sĩ kíp mổ của làm rách đầu, phải khâu 6 mũi. Hiện bé có dấu hiệu sốt cao, lên cơn co giật.

Qua thăm khám, bác sĩ nói tử cung con dâu tôi đã mở 2 phân, nhưng đến đêm cùng ngày dù đau bụng nhiều nhưng không mở thêm được phân nào. Sợ con kiệt sức, gia đình đã xin bác sĩ cho cháu được mổ", bà Yến kể lại.

Khoảng 3h sáng 19/11, sản phụ L. được đưa lên bàn mổ. Sau đó, bác sĩ bế đứa trẻ ra đưa cho bà Yến và cho biết trong quá trình mổ không may làm rách đầu cháu, phải khâu nhưng chỉ ngoài da, không ảnh hưởng gì. "Khi tôi kiểm tra phát hiện đầu cháu rách một đường dài và phải khâu tới 6 mũi", bà Yến bức xúc nói trên Tuổi Trẻ.

Bé bị sốt, co giật

Sáng 20/11, bé trai này được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Đến tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt. 

Sợ cháu bị ảnh hưởng bởi vết thương trên đầu, gia đình sản phụ L. tìm gặp bác sĩ mổ sinh thắc mắc. Bác sĩ này cho biết đó là do phản ứng thuốc tiêm phòng, chứ vết thương không ảnh hưởng. "Gia đình tôi đang rất lo lắng vì cháu lên cơn sốt. Chỉ hi vọng vết thương trên đầu không sâu và không ảnh hưởng gì sau này", bà Yến nói.

Bác sĩ mổ đẻ rạch trúng đầu em bé phải khâu 6 mũi, bác sĩ nói không ảnh hưởng gì-2
Bà Yến phản ánh với phóng viên

Bác sĩ sơ suất, dao mổ quá sắc nên trúng đầu em bé

Trưa 22/11, trả lời Tuổi Trẻ, bác sĩ Q., nữ bác sĩ trực tiếp mổ bắt con cho chị L., cho biết trong khi phẫu thuật lấy thai nhi, do vị trí mổ có nhiều mạch máu, lúc đưa lưỡi dao vào không nhìn thấy nên không kiểm soát được khiến lưỡi dao cứa vào vùng da đầu của bé. Bác sĩ Q. đã xin lỗi gia đình sản phụ và cam kết vết khâu không ảnh hưởng đến bé.

"Tôi có 25 năm làm ở khoa sản nhưng đây là lần đầu gặp tình huống này", bác sĩ Q. phân trần. Bác sĩ Q. chưa báo cáo sự việc đến lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Cũng trong ngầy 22/11, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, bệnh viện đã nhắc nhở đối với bác sỹ khiến bé sơ sinh bị rách đầu trong quá trình đỡ đẻ.

Tuy nhiên, theo ông Thành: Đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu bé. Hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định và được xuất viện về nhà. "Đó là sơ suất của bác sĩ, dao mổ thì sắc nên trúng vào đầu bé. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã nhắc nhở bác sỹ phải cẩn thận hơn", ông Thành nói.

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-si-mo-de-rach-trung-dau-thai-nhi-be-trai-phai-khau-6-mui-n-203225.html

bé sơ sinh sản phụ em bé

Tin tức mới nhất