'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục

Trong "Bad Genius", kỹ năng quay cóp đã được nâng lên một đỉnh cao mới.

“Quay cóp” là một hành vi gian lận được rất nhiều học sinh sử dụng từ cấp 1 cho đến đại học, với nhiều hình thức khác nhau, nhưng mục đích chung của nó vẫn là để đạt điểm cao hoặc đủ để vượt qua kỳ thi.

Chính vì thế mà khi Bad Genius được phát hành, nó đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ các thanh thiếu niên. Chỉ có điều trong bộ phim điện ảnh này, kỹ năng quay cóp đã được nâng lên một đỉnh cao mới.


Bad Genius - Thiên tài quay cóp. Nguồn: Ngáo.

Nội dung của Bad Genius (Thiên tài quay cóp) xoay quanh một nữ sinh tên là Lynn (Chutimon Chuengcharoensukying). Là một nữ sinh thông minh với IQ hơn người, thế nhưng cô lại kiếm tiền bằng cách sử dụng các công nghệ quay cóp đặc biệt để giúp các bạn cùng lớp hoặc cùng trường vượt qua kỳ thi.

Tên tuổi của Lynn ngày càng được biết tới nhiều hơn, thậm chí cô còn nhận được một vụ lớn khi 5 học sinh con nhà giàu sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn Baht để họ có thể qua được kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên phi vụ đã thất bại và cay đắng thay, người duy nhất bị nhà trường đuổi học là Lynn.

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-1

Không nản lòng, Lynn đã nghĩ ra được một kế hoạch khác. Cô đến Sydney để thi STIC nhưng không phải lấy điểm mà ghi nhớ bộ đề và đáp án. Cuộc thi đầu tiên sẽ diễn ra ở Úc, các quốc gia khác sau đó sẽ nhận bộ đề tương tự.

Lần này, cô chấp nhận hợp tác cùng với đối thủ số một của mình, anh chàng Bank (Chanon Santinatornkul), họ trở thành những đồng minh của nhau để có thể hoàn tất bài giải và ghi nhớ đáp án.
 

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-2

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-3

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-4


Trong khi đó, cậu công tử nhà giàu Pat (Teeradon Supapunpinyo) huy động lượng thí sinh và gom tiền của họ. Tất cả đều sẽ được lợi, nhóm của Lynn thu về 1 triệu Baht trong khi các thí sinh sẽ có cơ hội để vào học ở các trường đại học quốc tế danh giá nếu như kế hoạch thành công. Liệu Lynn có làm được?

Nội dung của Bad Genius được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật khi mà bài thi Standard Test của International Colleges (STIC) đã từng bị rò rỉ ở một số nước châu Á. Sau khi điều tra, chính lời khai của các nghi phạm đã giúp các nhà làm phim Thái tạo nên một bộ phim điện ảnh hấp dẫn và mới mẻ.

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-5

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-6

'Bad Genius': Đỉnh cao quay cóp chuyên nghiệp khiến cả thế giới phải nể phục-7


Bộ phim đã được trình chiếu tại Thái Lan vào ngày 3/5. Chỉ sau 2 tuần, Bad Genius đã thu về hơn 100 triệu Baht (gần 70 tỷ đồng). Tính đến nay, đây là bộ phim đạt doanh thu cao nhất xứ Chùa Vàng trong năm 2017 khi thu được thu được 112,15 triệu baht.

Bộ phim cũng được chọn để khai mạc liên hoan phim Á Châu lần thứ 16 tại New York. Tại đây, Bad Genius giành được giải Best Feature và Rising Star Asia cho nữ diễn viên chính Chutimon. Ngoài ra, phim còn nhận được đánh giá 8.3 điểm trên IMDb và 100% trên Rotten Tomatoes.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao