Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) khởi kiện yêu cầu SM chấm dứt 'hợp đồng nô lệ'

Thông tin này đang khiến người hâm mộ EXO choáng váng.

Vào ngày 1/6, Công ty luật LIN đại diện cho Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) thông báo đã gửi văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền đến SM Entertainment. Theo đó, 3 thành viên EXO đã gửi tổng cộng 7 yêu cầu tài liệu nêu chi tiết thu nhập và các khoản thanh toán của họ từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay.

Baekhyun, Xiumin và Chen tin rằng có những bất cập trong vấn đề thu nhập, nên họ đã chọn yêu cầu cung cấp hồ sơ rõ ràng, minh bạch về cách tính thu nhập và các khoản thanh toán. Đây là quyền lợi cơ bản của nghệ sĩ, nhưng SM Entertainment đã từ chối với lý do không thể tiết lộ thông tin cho họ.

Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) khởi kiện yêu cầu SM chấm dứt hợp đồng nô lệ-1
3 thành viên EXO kiện công ty vì "hợp đồng nô lệ".

Bên cạnh đó, LIN tuyên bố rằng SM Entertainment đã buộc các nghệ sĩ ký hợp đồng độc quyền dài hạn 12-13 năm, sau đó liên tục yêu cầu họ gia hạn sớm để kéo thời hạn hợp đồng lên 17-18 năm. Nếu tính cả khoảng thời gian thực tập thì họ phải gắn bó với SM trong hơn 20 năm, điều này khiến các nghệ sĩ cảm thấy bị công ty ép phải ký hợp đồng nô lệ.

Thông tin này ngay lập tức đã khiến người hâm mộ choáng váng. Hiện tại, SM Entertainment chưa lên tiếng về vụ kiện này.

Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) khởi kiện yêu cầu SM chấm dứt hợp đồng nô lệ-2
Lần cuối cùng EXO tập hợp đông đủ đó là khi tiễn Kai lên đường nhập ngũ vào đầu tháng 5 vừa qua. Hiện tại, nhóm đang đứng trước nguy cơ "tan đàn xẻ nghé".

Nguồn: Allkpop 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/baekhyun-xiumin-va-chen-exo-khoi-kien-yeu-cau-sm-entertainment-cham-dut-hop-dong-no-le-2023060108215702.htm

SM Entertainment EXO

Tin tức mới nhất