Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19

Sau hai năm, lần đầu tiên các hạn chế trong phòng tránh Covid-19 được xóa bỏ hoàn toàn. Cảnh vui chơi và tiệc tùng có thể bắt gặp tại bất cứ bãi biển nào ở Florida.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-1
Hàng nghìn sinh viên và những người yêu thích tiệc tùng trên khắp nước Mỹ đang đổ về các bãi biển ở Florida để ăn mừng kỳ nghỉ xuân, theo New York Post.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-2
Miami Beach và Fort Lauderdale là những địa điểm thu hút du khách của Florida trong thời gian này. Các quan chức địa phương cho biết từ giữa tháng 3 cho đến đầu tháng 4, những bãi biển trong khu vực sẽ đón "lượng khách khổng lồ chưa từng thấy".

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-3
Sân bay quốc tế Tampa đang đón 88.000 du khách/ngày, tăng 29% so với năm 2019. Năm 2020, sân bay này chỉ đón 1.500 khách/ngày, còn năm ngoái là 65.000 khách/ngày vì những hạn chế đi lại trong kỳ nghỉ.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-4
Các quan chức kỳ vọng lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng. "Chúng tôi mong đợi ít nhất là tăng gấp đôi nếu không muốn nói là gấp 3 con số năm ngoái", Bill Schultz, cảnh sát ở Fort Lauderdale, nói với NBC.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-5
Du khách tỏ ra hào hứng khi các quy định phòng chống dịch được xóa bỏ. "Bây giờ dịch bệnh đang bắt đầu lắng xuống, nhiều người đã sẵn sàng quay trở lại với cuộc sống trước đây. Chúng tôi đều là những sinh viên năm cuối, vì vậy đây là kỳ nghỉ xuân cuối cùng. Chúng tôi thực sự muốn tận hưởng nó một cách trọn vẹn", một sinh viên đến Florida cùng bạn bè cho biết.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-6
Dù không còn các hạn chế về đi lại, khoảng cách, các cơ sở kinh doanh tại khu vực South Beach ở Miami Beach bị cấm bán rượu, bia sau 2h, kể từ ngày 7/3 đến 21/3. Thông thường, người dân có thể mua đồ uống có cồn tới 5h. "Chúng tôi không muốn tình trạng hỗn loạn như năm ngoái lặp lại", Thị trưởng Dan Gelber trả lời CNN.

Bãi biển ở Mỹ đông nghịt người như chưa từng có Covid-19-7
Trong kỳ nghỉ xuân năm ngoái, khu vực Miami Beach rơi vào hỗn loạn bởi những đám đông tiệc tùng thâu đêm, mang súng xuống phố, ẩu đả tại các bữa tiệc hay nhà hàng. Nhiều vụ xô xát diễn ra giữa khách du lịch, thậm chí còn đụng độ chống đối cảnh sát.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bai-bien-o-my-dong-nghit-nguoi-nhu-chua-tung-co-covid-19-post1302698.html

COVID-19 bãi biển

Tin tức mới nhất