Bài kiểm tra điểm 10 bị hạ xuống 0, lý do phía sau khiến ai đọc cũng tiếc cho nữ học sinh

Chỉ vì sử dụng điện thoại trong giờ kiểm tra, học sinh này đã nhận cái kết đắng ngắt.

Bài kiểm tra là một trong những thước đo độ hiểu bài các học sinh sau mỗi giờ lên lớp của các thầy cô giáo. Bởi vậy, đây cũng là nỗi ám ảnh của bao thế hệ học trò.

Nếu điểm cao, chắc chắn sẽ nở mày nở mặt. Nhưng nếu điểm thấp, bạn sẽ "no đòn" với các phụ huynh.

Vậy nên một số học trò đã tìm cách gian lận để có được số điểm như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bị giáo viên phát hiện, chắc chắn bạn sẽ bị xử đẹp cho mà xem.

Điển hình mới đây, dân mạng đang tích cực lan truyền về bài kiểm tra của một cô gái. Điểm khiến người xem đặc biệt quan tâm chính là việc đang được điểm 10, nữ sinh này đã bị hạ ngay xuống điểm 0.

Bài kiểm tra điểm 10 bị hạ xuống 0, lý do phía sau khiến ai đọc cũng tiếc cho nữ học sinh-1

Cụ thể, trong giờ Tin học, cô giáo ra đề bài: "Viết chương trình nhập độ dài 2 đáy của hình thang. In hình giá trị của 2 đáy vừa nhập và diện tích của hình thang. Biết chương trình nhập từ bàn phím".

Thế nhưng sau khi hoàn thiện mọi thứ, cô bạn đã sử dụng điện thoại kiểm tra lại đáp án cho "chắc ăn". Không ngờ hành động ấy đã bị phát hiện và hậu quả là cô bạn đã ăn quả trứng ngỗng tròn trĩnh.

Dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng nhiều tài khoản mạng bày tỏ đồng cảm với nữ sinh này. Ai cũng tiếc cho cô bạn nhưng đã là quy định thì không thể làm trái, để đảm bảo tính công bằng.

Thế mới thấy các mánh khóe gian lận của hội học trò khó mà qua được cặp mắt tinh tường của các thầy cô giáo? Còn bạn, bạn nghĩ sao về màn xử lý cực gắt nói trên?

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-kiem-tra-diem-10-bi-ha-xuong-0-ly-do-phia-sau-moi-bat-ngo-n-246473.html

Gian lận thi cử học sinh Điện thoại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao