Bài toán 'XOAY NGƯỢC số 69 được số nào?', cô giáo đưa đáp án khó đỡ!

Đáp án của bài toán này đang gây không ít hoang mang cho cư dân mạng.

Với Toán tiểu học thì ai cũng rất tự tin giải ra nhanh chóng vì những bài toán này thường đơn giản, các con số nhỏ, ít công thức. Chỉ cần lên trung học là ai cũng gia sư được cho các em tiểu học rồi ấy chứ!

Tuy nhiên, vẫn có không ít những bài toán tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn cực kỳ lắt léo, có đáp án gây tranh cãi.

Chẳng hạn như bài toán lớp 1 dưới đây với đề bài: Em viết số 69 vào bảng con, khi xoay bảng ngược lại em được số... Học sinh đã đưa ra đáp án là 69. Nhưng sau đó cô giáo đã gạch đi và thay bằng đáp án 96.

Bài toán XOAY NGƯỢC số 69 được số nào?, cô giáo đưa đáp án khó đỡ!-1
Viết số 69 vào bảng con, khi xoay ngược lại sẽ ra số nào? (Ảnh: Internet)

Trước bài toán này, nhiều cư dân mạng cho rằng đáp án mà học trò đưa ra là hoàn toàn đúng  vì khi xoay bảng 180 độ thì số 69 đổi chiều vẫn ra số 69. Bên cạnh đó cũng không hiểu vì sao đáp án mà giáo viên đưa ra lại là 96 được.

Nhưng khi phụ huynh thắc mắc, cô giáo đã đưa ra lời giải thích rằng: "Xoay ngược bảng" trong đề bài không phải là lộn chiều bảng lại mà là lật úp bảng và nhìn theo hướng đó. Lúc này sẽ nhìn ra được con số 96.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng lời giải thích của cô giáo không khớp với đề bài đưa ra, việc xoay và lật bảng là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, cần phải có sự thống nhất chặt chẽ trong đề bài để tránh gây hiểu nhầm.

Có lẽ bài Toán này sẽ còn tạo ra nhiều tranh cãi đấy! Còn các "cư dân mạng", bạn ra kết quả bao nhiêu?

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-toan-xoay-nguoc-so-69-duoc-so-nao-hoc-tro-tra-loi-69-bi-gach-sai-co-giao-dua-ra-dap-an-kho-do-162221902152530137.htm

bài toán gây tranh cãi

Tin tức mới nhất