Bài văn tả mẹ chân thật đến từng milimet của học sinh lớp 2

Với đề bài yêu cầu tả về một người thân mà em yêu quý nhất, cô nhóc lớp 2 đã lựa chọn nhân vật Mẹ để "tung" ra những áng văn bất hủ.

Tiếng Việt là môn học chính quen thuộc của các em học sinh tiểu học. Dù đã được làm quen với con chữ nhưng việc hành văn, sử dụng ngôn từ sao cho hay thì học sinh cần phải rèn luyện rất nhiều.

Cũng chính vì thế mà những bài văn "bá đạo" của học sinh tiểu học ra đời. Với cái nhìn ngây ngô, hồn nhiên của trẻ nhỏ, những bài văn nghĩ gì viết nấy luôn có sức hút "khó cưỡng", khiến người lớn đọc xong phải ôm bụng cười.

Mới đây, tài khoản T.A.A đã chia sẻ bài văn của cháu gái mình kèm nội dung: "Cháu gái tôi học lớp 2 nó viết văn các ông ạ! Tôi đọc xong mà tôi cười lăn cười bò bởi vì sự hồn nhiên chân thật đến chi tiết trong đoạn hội thoại thành lời văn của nó".

Bài văn tả mẹ chân thật đến từng milimet của học sinh lớp 2-1
Bài văn tả mẹ chi tiết đến từng milimet của cô nhóc lớp 2.

Cụ thể, đề bài yêu cầu viết một đoạn văn ngắn (từ 4-6 câu) tả về một người thân mà em yêu quý nhất. Ngay sau đó, cô nhóc này đã lựa chọn nhân vật Mẹ để "tung" ra những áng văn bất hủ.

Sau phần mở đầu quen thuộc: "Em yêu quý nhất là mẹ". Cô nhóc bắt đầu miêu tả chi tiết về những công việc mẹ hay làm từ sáng cho đến trưa tại nhà.

"Ở nhà mẹ em lau nhà. Mẹ còn rửa bát nữa. Mẹ em quét sân, nhà rất rộng. Mẹ quét xong đến trưa ạ. Mẹ quét xong rồi, mẹ có khát nước không ạ? Mẹ cũng khát nước quá con ạ, thế để con lấy nước cho mẹ!".

Cách miêu tả chân thật, sử dụng biện pháp liệt kê chi tiết khiến người đọc phải bật cười vì mang tính chính xác tới từng milimet.

Bài văn tả mẹ chân thật đến từng milimet của học sinh lớp 2-2
Cô nhóc có những áng văn bất hủ. (Ảnh minh họa). 

Bài văn dù kết thúc cụt lủn nhưng đủ để khiến dân tình bật cười thích thú. Với giọng văn ngây ngô cùng lối tả thực độc đáo, ai nấy đều cảm nhận được sự dễ thương của bé, đặc biệt tình cảm yêu quý của con gái nhỏ dành cho mẹ của mình.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Con tôi mà viết tả mẹ chắc nó sẽ viết là: "Em chả thấy mẹ em làm gì ngoài nằm bấm điện thoại" mất.

- Con mình lớp 2 tả mẹ có câu "sở thích của mẹ em là đi chơi và thích tiền", thế có chán không?

-  Quá nhiều sự đáng yêu ở đây! Yêu con quá.

Không chỉ dừng lại ở bài văn "bá đạo" trên, tài khoản T.A.A tiếp tục chia sẻ một bài văn khác của cô cháu mình. Nội dung vẫn là bày tỏ tình yêu với mẹ, công việc dọn nhà của mẹ.

Nhưng lần này, cô nhóc không còn "ngồi chơi" nhìn mẹ lau nhà nữa mà tự giác đi rửa bát, quét sân. Mỗi tội "em đi quét luôn, mệt thế"!

Bài văn tả mẹ chân thật đến từng milimet của học sinh lớp 2-3
Lần này vẫn là tả mẹ nhưng cô nhóc đã biết giúp rồi. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bai-van-ta-me-chan-that-den-tung-milimet-cua-hoc-sinh-lop-2-n-291767.html

bài văn tả mẹ học sinh

Tin tức mới nhất