Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng

Mỗi học sinh sẽ có muôn vàn trí tưởng tượng khác nhau nên những áng văn "bá đạo" này ra đời âu cũng không có gì là lạ.

Nói đến chuyện đi học, một trong những bộ môn thách thức học trò nhất chính là: Tập làm văn. Mỗi học sinh sẽ có muôn vàn trí tưởng tượng khác nhau nên cách hành văn không giống ai, âu cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên ở độ tuổi mới chập chững cắp sách đến trường, khỏi phải nói sự hồn nhiên, ngây thơ và thật thà ấy lại lớn lao đến nhường nào.

Đó là lý do mà những áng văn "bá đạo" ra đời khiến giáo viên đọc xong phải đứng hình.

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-1
 Bài văn tả bố phũ phàng: Ngay phần mở bài, cậu nhóc khoe nhà có nuôi một ông bố tên Đỗ Mạnh Hà. Ngoài việc kiếm tiền, bố chẳng biết làm gì ngoài nằm ườn và "há miệng" đợi cậu đút xoài. "Đến bà là người to nhất vẫn phải làm việc còn bố là người duy nhất không làm việc". Thế nên cậu nhóc chỉ "rất yêu (bố) vừa chứ không yêu lắm". Đúng là con trai không bao giờ làm bố thất vọng mà!

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-2
Bài văn tả cảnh trường 10 năm sau chỉ còn cái và bụi: Nếu người ta nghĩ về 10 năm sau ngôi trường mình từng gắn bó sẽ thế này, thế kia... Nhưng không! Với cậu nhóc tiểu học này, chỉ "ôi" một tiếng đủ để mọi người nghĩ sẽ thế nào. "Cổng trường đổ sập. Tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi". Đúng là thay đổi nhiều thật!

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-3
Bài văn hỏi thăm "chuyện học hành" của bà: Quả nhiên cháu ngoan của bà khi hỏi thăm rất kỹ sức khỏe cũng như cuộc sống của bà: "Lâu rồi cháu không nhận được thư của bà. Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn không?". Ắt hẳn bà vẫn học tập "căng" lắm nên cậu nhóc mới hỏi thăm vậy ấy mà!

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-4
 Bài văn tả bạn em "phũ phàng": "Nó có một mái tóc, hai con mắt, một cái mũi, nhưng cái mũi có hai cái lỗ mũi, cái miệng có cái răng nanh chìa ra, người ta bảo ra răng khểnh". Cách miêu tả chân thực đến trần trụi của cậu nhóc khiến nhan sắc cô bạn thân bỗng thấy "trăm người như một".

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-5
Bài văn tả chị "trá hình" của fan hâm mộ Sơn Tùng: Rõ ràng viết em có một người chị rất "ghiền" Sơn Tùng M-TP. Thế nhưng mọi điều về anh Sơn Tùng "đẹp trai, hát hay, nhảy đẹp", "giọng nói dễ thương, thích chọc ghẹo mọi người, rất hay bị tưng"... em lại nắm rõ trong lòng bàn tay. Rốt cục em hay chị của em "ghiền" đây?

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-6
Bài văn ước mơ trở thành game thủ: Rõ ràng không ai có quyền đánh thuế ước mơ và đã mơ phải mơ cho lớn. Thế mà giờ cậu nhóc thích nhất môn Công nghệ thông tin. "Ước mơ sau này của em trở thành game thủ chuyên nghiệp" thì cô lại bảo sợ quá, chẳng hiểu kiểu gì.

Những bài văn học trò tả người thân trần trụi đến phũ phàng-7
Bài văn gà trống biết đẻ trứng: Ban đầu cậu nhóc mô tả chú gà trống rất trơn tru và chuẩn chỉ. Nào là "gáy ò ó o", "cái mào đỏ tươi như cái nơ trên đầu. Sở thích của chú là mổ thóc". Thế mà đoạn sau lại: "Chú có thể đẻ ra những quả trứng khác, chú chăm con rất khéo". Gà đột biến gen à?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bai-van-hoc-tro-ta-nguoi-than-tran-trui-den-phu-phang-n-280836.html

bài văn giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất