Bám trend 'chè thoát ế', chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch

Sáng 22/8, nhiều cửa hàng bán chè tất bật chuẩn bị chè đậu đỏ để phục vụ các đôi uyên ương. Nhiều thực khách mới sáng sớm đã phải xếp hàng chờ mua chè.

Những năm gần đây, chè đậu đỏ trở thành món ăn được "săn lùng" nhiều nhất trong ngày Thất Tịch (7/7 Âm lịch). Nhờ vậy, dịp này các hàng chè "ăn nên làm ra", có thể bán được hàng nghìn cốc

3h sáng dậy chuẩn bị hàng nghìn cốc "chè thoát ế"

Theo thông tin giới trẻ truyền tai nhau, những người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân. Ngược lại, những người đã có đôi ăn đậu đỏ vào ngày này, tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời.

Vậy nên, vào ngày này, món chè đậu đỏ đặc biệt được người đang độc thân, thậm chí cả những cặp tình nhân lựa chọn làm món ăn ưa thích.

Bám trend chè thoát ế, chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch-1
Theo chủ quán chè nổi tiếng ở phố Hàng Cân (Hà Nội) quán đã chuẩn bị lượng đậu đỏ gấp đôi ngày thường để phục vụ khách hàng.

Ghi nhận của Dân Trí tại Hà Nội sáng 22/8 (tức ngày 7/7 âm lịch), các cửa hàng bán chè đều làm nhiều chè đậu đỏ hơn ngày thường. 10h sáng, các cửa hàng chè bắt đầu tấp nập khách, phần lớn họ chờ đợi thưởng thức món chè đậu đỏ.

Bà Nguyễn Tuyết Lê (chủ quán chè trên phố Hàng Cân, Hà Nội) chia sẻ, gia đình bà dậy từ 3h để chuẩn bị hàng cho ngày Ngưu lang - Chức nữ. Năm ngoái, cửa hàng của bà luôn "cháy hàng" chè đậu đỏ nên năm nay bà chuẩn bị nhiều gấp đôi năm ngoái.

Trong ngày Thất Tịch, bà Lê có thể bán được hàng nghìn cốc chè, chủ yếu là chè đậu đỏ. Giá các loại chè đậu đỏ dao động trong khoảng từ 25.000 đến 50.000 đồng/hộp, tùy kích cỡ.

"Cả 2 cơ sở chúng tôi đều chuẩn bị hàng gấp đôi năm trước để phục vụ mọi người, nhất là các cặp đôi uyên ương trẻ. Mới buổi sáng nhưng cửa hàng đã bán được nhiều đơn hơn mọi ngày. Hôm nay, hai cơ sở có thể phục vụ khoảng 1.000 cốc chè", bà Lê cho biết.

Bám trend chè thoát ế, chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch-2
Hầu hết các cửa hàng đều bán rất chạy các món đậu đỏ.

Theo bà Lê, truyền thuyết kể rằng, mỗi năm vào Thất Tịch, Ngưu Lang - Chức Nữ mới được gặp nhau để ôn lại một chuyện tình đẹp. Do vậy, vào ngày này, các đôi uyên ương thường đi cùng nhau và đến đây ăn đỗ đỏ như một lời cầu may về tình yêu đôi lứa.

Nhiều người cho rằng cứ ăn đậu đỏ vào ngày Thất Tịch thì có thể "thoát ế", còn ai có người yêu rồi thì đường tình duyên sẽ càng thêm thuận lợi. Do đó, việc các bạn "ế" đổ xô đi mua chè cũng là một sự duy tâm dễ hiểu. Thậm chí, các cụ già cũng vẫn mua chè đậu đỏ về ăn vì yêu thích sự tích tình yêu ngày Thất Tịch. 

"Ngoài các món chè truyền thống hàng ngày, cửa hàng nhà tôi có 2 món liên quan đến đậu đỏ và bán chạy nhất là: sữa chua với đậu đỏ và chè đậu đỏ, giá vẫn như mọi ngày", bà Lê cười.

Bám trend chè thoát ế, chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch-3
Ngoài món chè đậu đỏ trở thành "tâm điểm", các món chè khác cũng đắt khách không kém.

Chị Lan Anh (chủ quán chè phố Hàng Bồ) sáng nay cũng bán được nhiều chè nên tỏ ra rất vui vẻ.

"Tôi biết đến ngày lễ Thất Tịch mới mấy năm nay nhờ mấy các bạn trẻ ra ăn chè rồi kể cho nghe. Lúc đầu, nhiều chủ quán chè không biết đến trào lưu này của giới trẻ nên khi thấy mọi người đổ xô đi mua chè đậu đỏ cũng khá hiếu kỳ.

Sáng giờ mình cũng tất bật, không nghỉ tay. Không biết chuyện các bạn trẻ đồn có thật hay không nhưng tự nhiên ngày này mình bán đắt hàng hơn hẳn ngày thường", chị Lan Anh hài hước nói. Chị cũng ước cả năm có vài ba mùa Thất Tịch để mọi người đổ xô đi ăn chè.

Săn bằng được chè đậu đỏ để sớm có người yêu 

Như bao bạn trẻ khác, từ sáng sớm chị Nguyễn Thu Hương (Gia Lâm, Hà Nội) đi vào phố tìm mua và thưởng thức loại chè đậu đỏ với mong muốn "thoát ế".

Bám trend chè thoát ế, chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch-4
Chị Hương thấy trên mạng đồn ăn chè đậu đỏ sẽ giúp "thoát ế" nên hạ quyết tâm đi thưởng thức bằng được loại chè này.

"Tôi xem trên mạng thấy bảo ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ thoát ế nên sáng nay tôi cũng muốn thử xem kết quả như thế nào. Đây là năm đầu tiên tôi ăn chè đậu đỏ và bất ngờ khi mới sáng sớm ra hàng chè đã phải xếp hàng vì người mua đông thế này.

Ngày bình thường đi ăn chè đã thấy ngon rồi nhưng hôm nay có gì đó đặc biệt và ngon hơn. Hy vọng rằng sau khi ăn chè đậu đỏ này mình sẽ sớm có người yêu", chị Hương chia sẻ.

Còn Đình Trung (27 tuổi, quê Hải Dương) cho biết, cậu đến mua chè đậu đỏ cho bạn gái. "Tôi và người yêu yêu nhau được hơn 4 năm và hai đứa cũng tính đến chuyện kết hôn, hy vọng tình cảm của chúng tôi sẽ bền chặt hơn", Trung nói.

Bám trend chè thoát ế, chủ quán bán cả nghìn cốc ngày Thất Tịch-5
Nhiều người tìm mua ăn với mong muốn mang lại may mắn cho cuộc sống và giúp "thoát ế".

Không chỉ nhiều khách hàng đến ăn trực tiếp tại quán, nhiều shipper (người giao hàng) của các hãng xe công nghệ cũng nhận được hàng loạt đơn đặt hàng từ các món liên quan đến đậu đỏ.

Anh Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ: "Từ sáng đến giờ, các đơn mình chạy đa phần đều liên quan đến đậu đỏ. Giá chè đậu đỏ thì vẫn bình thường như mọi ngày. Đơn này mình mua ở số 4 Hàng Cân, chè ở đây rất ngon".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/bam-trend-che-thoat-e-chu-quan-ban-ca-nghin-coc-ngay-that-tich-20230822113619928.htm?fbclid=IwAR1Zg9wlxD9viBF-HyMRYhTZHwROJl-D-w0drJfzolkFj76nOAMDkqg-kF8

ngày thất tịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao