'Bản tự nguyện yêu' liệu có giúp thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 mang thai thoát tội?

Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc nữ sinh lớp 10 viết bản cam kết "tự nguyện yêu" sẽ giúp thầy giáo 55 tuổi thoát tội giao cấu với trẻ dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, thực tế thì sao?

Làm rõ "Bản tự nguyện yêu thầy giáo" của nữ sinh lớp 12 ở Kiên Giang

Ngày 4/11, trên mạng lan truyền nhiều ảnh "nóng" cùng tờ giấy có nội dung “Bản tự nguyện yêu thầy Chính” thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận. Những hình ảnh trên được cho là của T.H.Th - nữ sinh có quan hệ tình cảm với thầy giáo Nguyễn Văn Chính (55 tuổi), giáo viên dạy toán của Trường THPT Sóc Sơn, thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Trong "Bản tự nguyện yêu thầy Chính", nữ sinh Th. thừa nhận có quan hệ tình cảm với thầy giáo Chính ngay từ khi vào học lớp 10. Vào ngày 28/4/2018, Th. đã chủ động nhắn tin và tự tìm đến với thầy này.

Bản tự nguyện yêu liệu có giúp thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 mang thai thoát tội?-1
Bản tự nguyện yêu của nữ sinh lớp 10 ở miền Tây

"Tôi đã hứa yêu thầy không bao giờ tôi hối hận trong khi biết thầy đã có vợ con. Tôi đã nói rằng đến với thầy tôi không cần danh phận, không cần giàu sang, chỉ cần sống yên bình bên thầy. Tôi hứa sẽ yêu thầy suốt đời, sinh cho thầy đứa con trai. Khi học 12 xong sẽ toàn tâm, toàn ý lo cho thầy. Cho dù cha mẹ có cấm cản tôi cũng không thay đổi quyết định…" - nội dung được cho là do nữ sinh Th. viết nêu quan điểm và khẳng định bản thân không phải bị dụ dỗ hay ép buộc gì cả.

Theo báo Người Lao Động, về "Bản tự nguyện yêu thầy Chính" được cho là của nữ sinh này viết thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang chưa tiếp nhận để làm căn cứ giải quyết. Chưa kể, độ xác thực của bản tự nguyện yêu bất ngờ xuất hiện ở thời điểm bất ngờ khi vụ việc đang được tiến hành điều tra. Hiện tại, CSĐT vẫn đang xác minh làm rõ theo đơn của gia đình nữ sinh Th. tố cáo thầy giáo dạy Toán trường này có hành vi quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi.

Đưa ra thầy giáo Chính ra khỏi ngành

Theo báo Tuổi Trẻ cho biết, sau khi nhận được tố cáo của gia đình Th. (gửi vào ngày 24/10/2019), Sở GD&ĐT Kiên Giang đã yêu cầu ban giám hiệu trường xác minh.

Ông Nguyễn Văn Chính đã có bản tường trình, thừa nhận mình có quan hệ tình cảm và quan hệ tình dục với em Th. từ tháng 5/2018. Căn cứ theo giấy khai sinh và chứng minh nhân dân thì Trần Hồng Th. sinh ngày 31/12/2002, tức chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm có quan hệ tình dục với ông Chính.

Bản tự nguyện yêu liệu có giúp thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 mang thai thoát tội?-2
Thầy giáo 55 tuổi có quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 10 dẫn đến có thai

Từ kết quả xác minh ban đầu, Sở GD&ĐT Kiên Giang xét thấy vụ việc nghiêm trọng nên đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Chính, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc cho Cơ quan điều tra Công an huyện Hòn Đất thụ lý theo thẩm quyền.

Ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòn Đất cũng đã vào cuộc để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, do ông Chính là đảng viên nên phải được xem xét xử lý kỷ luật về mặt đảng cũng như chính quyền trước khi bị cơ quan chức năng truy tố theo quy định".

Ban giám hiệu Trường THPT Sóc Sơn cũng đã có phương án chuyển trường cho Th. về học tiếp lớp 12 tại một địa phương khác, hiện đang chờ phản hồi từ phía gia đình Th..

Thầy giáo 55 tuổi liệu có thoát tội khi có "Bản tự nguyện yêu"?

Sau khi "Bản tự nguyện yêu" được lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng, tờ giấy này giống như bản "kim bài miễn tội" cho thầy giáo lớn tuổi khi bất chấp quan hệ với trẻ em dưới 16 tuổi?

Bản tự nguyện yêu liệu có giúp thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 mang thai thoát tội?-3
Luật sư Trần Ngọc Nữ khẳng định "Bản tự nguyện yêu" không có giá trị giúp ông Chính thoát tội

Trả lời trên báo Thanh Niên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: “Nếu 2 người thừa nhận đã có quan hệ tình cảm/ tình dục khi nữ sinh đang học lớp 10 thì thầy giáo phạm tội giao cấu với người dưới 16 tuổi cho dù nữ sinh này đồng ý” - “Tờ giấy cam kết tự nguyên yêu của nữ sinh cũng không có giá trị pháp lý”, luật sư Nữ khẳng định.

Thầy giáo 55 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Cụ thể: “Theo quy định tại quy định tại Khoản 1 điều 145 Bộ luật Hình sự  2015 về tội giao cấu với trẻ em thì 'Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm., Khoản 2 điều 145 quy định về cấu thành tăng nặng với các trường hợp tăng nặng trách nhiệm hình sự cụ thể, mà nếu rơi vào các trường hợp này người phạm tội có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: Phạm tội 02 lần trở lên; Đối với 02 người trở lên; Có tính chất loạn luân; Làm nạn nhân có thai'. Trong trường hợp này, thầy giáo đã làm cho nữ sinh ở Kiên Giang có bầu", luật sư Nữ chia sẻ với Thanh Niên.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-ban-tu-nguyen-yeu-co-giup-thay-giao-55-tuoi-lam-nu-sinh-lop-10-mang-thai-thoat-toi-hay-khong-n-201397.html

thầy giáo nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao