Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Bạn bè thanh niên bị sát hại ở Nhật xin người quay clip đến làm chứng

Vì nghi phạm giữ im lặng, không chịu khai nên thi thể của thanh niên bị sát hại ở Nhật cho tới giờ vẫn chưa được xử lý.

Ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát Osaka đã bắt giữ người đàn ông 26 tuổi, tên là Cruz Cabrera Brian Alberto quốc tịch Dominica, đang thất nghiệp bị tình nghi là hung thủ sát hại nam thanh niên người Việt trên sông Dotonbori ở Minami, Osaka vào đêm ngày 2/8.

Cảnh sát địa phương cho hay họ đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm và các nhà điều tra vẫn đang tích cực làm việc để vụ việc sớm được sáng tỏ.

Tuy nhiên,  Alberto từ chối trả lời câu hỏi thẩm vấn của cảnh sát và nói rằng: "Tôi sẽ không nói chuyện cho đến khi tôi được gặp luật sư riêng".

Bạn bè thanh niên bị sát hại ở Nhật xin người quay clip đến làm chứng-1
Thanh niên người Việt bị đẩy ngã xuống sông dẫn đến tử vong.

Liên quan đến sự việc này, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản, đề nghị khẩn trương điều tra và đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật, đồng thời triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Vì nghi phạm luôn giữ im lặng, không chịu khai bất cứ điều gì nên thi thể của nạn nhân đến nay vẫn chưa được xử lý, sự việc kéo dài sẽ càng làm cho gia đình, bạn bè thêm đau xót.

Chính vì vậy, chiều tối cùng ngày, nhóm bạn cùng phòng của nam nạn nhân cùng nhau quay clip kêu gọi những ai đã quay video sự việc, hoặc những người có mặt tại bờ sông Namba chứng kiến sự việc hãy đến đồn cảnh sát Minami cung cấp chứng cứ, buộc tội hung thủ để thi thể của nạn nhân sớm được đưa về quê nhà. 

Dưới đoạn clip kêu gọi của nhóm thanh niên, nhiều người để lại bình luận hi vọng chính người đứng quay clip, livestream hô hào, cổ vũ còn chút lương tâm, thấy áy náy mà đến đồn cảnh sát cung cấp bằng chứng hỗ trợ điều tra cũng coi như chuộc lại lỗi lầm cho sự thờ ơ, vô cảm của mình. 


Bạn bè của nạn nhân kêu gọi người có mặt tại hiện trường đến làm chứng vì hung thủ không chịu khai nhận

Trước đó, vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh em T.T.A (Sn 1999, quốc tịch Việt Nam) bị một người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật dẫn đến tử vong đã gây chấn động dư luận. 

Sự việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản), khu vực thường xuyên có người trẻ qua lại. 

Theo đoạn clip, hung thủ tóm lấy chân nạn nhân, tìm cách đẩy xuống sông. Sau đó, hắn còn trèo qua, dùng chân giẫm thẳng lên người nạn nhân, liên tục đạp vào mặt rồi cúi người hất nam thanh niên này xuống sông.

Sau đó, nạn nhân liên tục chới với, dùng hai tay giơ lên để cầu cứu mọi người. Tuy nhiên, anh không nhận được sự giúp đỡ nào. 

HT
Theo Vietnamnet


Án mạng Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật