Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật

Trước khi bị hung thủ đánh, đẩy xuống sông tử vong, thanh niên đã có giây phút rất vui vẻ bên bạn bè.

Tối ngày 2/8 (giờ địa phương), tại Minami, Osaka đã xảy ra một vụ hành hung, nạn nhân bị đẩy xuống sông dẫn đến tử vong.

Trong clip, nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng đang cố bám vào lan can khi đang bị một người đàn ông đá và đẩy xuống sông. 

Đoạn clip ghi lại vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng dậy sóng vì phẫn nộ. 


Video ghi lại cảnh nạn nhân bị hành hung, đẩy xuống sông dẫn đến tử vong

Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật-1

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện TLSQ đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.


Nạn nhân và nhóm bạn ăn nhậu cùng nhau trước khi xảy ra sự việc (nạn nhân mặc áo sơ mi trắng bên phải)

Khi cộng đồng mạng còn đang xôn xao trước những tình tiết liên quan đến vụ án, mới đây, đài MBS News đã công bố đoạn video mới một nhóm người đang uống bia ở dưới gầm cầu gần đó trước khi vụ việc xảy ra.

Đoạn clip cho thấy có một nam thanh niên, được cho là nạn nhân với bộ trang phục y hệt, đang vui vẻ trò chuyện và ăn nhậu với 3 thanh niên khác.

Được biết, khoảnh khắc này do một camera an ninh gần đó ghi lại được. Theo MBS News, nghi phạm hiện đang bỏ trốn và cảnh sát đang truy tìm tung tích của anh ta. Chưa có bất kỳ khẳng định nào về danh tính nghi phạm.

Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật-2

Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật-3Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật-4
Nạn nhân và nhóm bạn vui vẻ với nhau trước khi xảy ra vụ việc đau lòng

Một người chứng kiến sự việc kể lại: "Sau khi nạn nhân bị ngã xuống sông, đã có một vài người muốn cứu anh ta lên, nhưng giữa bọn họ xảy ra tranh cãi, một người nổi giận ném chai nước vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân bất tỉnh và chìm dần".

Trên tờ Mainichi của Nhật Bản, một bài viết cho hay, một nam sinh viên khoảng 20 tuổi chứng kiến cảnh tượng này nói rằng đã có một cuộc cãi vãi rất to xảy ra, nạn nhân cùng thủ phạm có vẻ như đang trong tình trạng say xỉn.

Công bố clip nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi bị sát hại ở Nhật-5
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


tử vong Nhật Bản nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật