Bạn đã biết thoa kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Kem chống nắng đang dần trở thành “vật bất ly thân” của các chị em khi giúp phòng tránh nhiều vấn đề về da như cháy nắng, nám,… Tuy nhiên thoa bao nhiêu kem chống nắng là đủ lại là điều không phải ai cũng biết.

Dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ?

Một nghiên cứu năm 2016 đã cho thấy mối liên quan giữa tiền sử bị cháy nắng nghiêm trọng với nguy cơ phát triển ung thư da cao hơn sau này.  Theo The Skin Cancer Foundation, một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ làn da của bạn là sử dụng kem chống nắng phổ rộng chống lại tia UVA và UVB. Cùng với đó, việc sử dụng kem chống nắng với lượng phù hợp là một bước quan trọng để giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Bạn đã biết thoa kem chống nắng bao nhiêu là đủ?-1

Theo Chuyên gia da liễu Erum N.Ilyas của thương hiệu AmberNoon, liều lượng lý tưởng là một ounce kem chống nắng lên toàn bộ cơ thể, tương đương khoảng một ly rượu đầy. Còn đối với da mặt, thì bác sĩ da liễu Cynthia Bailey, người sáng lập của Dr. Bailey Skin Care cho biết, đầu và cổ chiếm 4% diện tích bề mặt. Vì thế lượng kem chống nắng cần thiết cho khuôn mặt và cổ là khoảng 0,04 ounce, tương đương phần đáy ly thủy tinh.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, 0,04 ounce có thể rất khó hình dung. Vì thế, bạn cần có một hình ảnh trực quan để biết lượng kem chống nắng cần thoa trên mặt là bao nhiêu? Vì vậy, bạn hãy thử thực hiện theo cách của các chuyên gia.

Bằng thìa cà phê

Thìa đo lường không chỉ để nấu ăn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để đảm bảo bạn thoa lượng kem chống nắng tối ưu. Theo các chuyên gia, đối với da mặt bạn có thể cần 1/4 hoặc 1/3 thìa cà phê kem chống nắng và thêm 1/3 thìa nếu bạn ở khu vực nắng gắt hoặc có xu hướng dễ bị cháy nắng. 
    
Bằng ml

Nếu có ống tiêm hoặc bình đo lường ở nhà, chúng có thể hữu ích khi bạn cần thoa kem chống nắng. Lượng cần thiết cho da mặt sẽ là khoảng từ 1-2ml.

Theo gam

Một số người cảm thấy thoải mái hơn khi đánh giá thứ gì đó theo trọng lượng. Tỷ lệ quy đổi từ gam sang ml hay ngược lại sẽ là 1-1. Vì vậy lượng kem chống nắng phù hợp cho da mặt sẽ là khoảng từ 1-2g. Tuy nhiên, cách này có thể hơi phức tạp bởi với những loại kem chống nắng dạng lỏng, dạng xịt hay dạng kem, chúng có thể có trọng lượng khác nhau. 

Bằng ngón tay

Bạn có thể không mang theo ống tiêm hoặc thìa đong trong túi đi biển của mình, nhưng bạn có thể đo lượng kem chống nắng bạn đang thoa lên mặt bằng cách dùng tay.

Đó là khi bạn nhìn vào nếp gấp đầu tiên từ đầu ngón tay xuống đầu ngón tay và đây chính là lượng sản phẩm bạn cần cho khuôn mặt của mình. 

Theo xếp hạng SPF

Các chuyên gia gợi ý, bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF 30. Bởi nếu như kem chống nắng SPF 15 giúp ngăn chặn khoảng 93% tia UVB, thì đối với SPF 30 tỷ lệ này lên tới 97% và SPF 50 là 98%. Nhiều người thắc mắc liệu có thể thoa gấp đôi lượng SPF 15 để SPF 30 không?

Các chuyên gia cho rằng thực tế không phải như vậy. Cách làm này không thể đảm bảo độ che phủ tương đương như SPF 30. Vì vậy tốt nhất vẫn là chọn kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF30 và thoa với liều lượng 0,04 ounce.

Bên cạnh đó bạn có cân nhắc các sản phẩm trang điểm SPF hoặc kem dưỡng ẩm có màu để tăng hiệu quả chống nắng cho da. 

Cách thoa kem chống nắng cho da mặt

Thoa kem chống nắng đúng cách có thể đảm bảo bạn nhận được độ che phủ tối đa. Cách thoa kem chống nắng tốt nhất là sau các bước chăm sóc da và trước khi trang điểm. Bởi điều này sẽ giúp tạo ra “bức tường thành” bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Chuyên gia Ilyas thường lấy lượng kem chống nắng vừa đủ ra lòng bàn tay, lấy đầu ngón tay chấm lên các điểm trên mặt (má, trán và cằm) rồi thoa đều.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/lam-dep-giam-can/ban-da-biet-thoa-kem-chong-nang-bao-nhieu-la-du-883325.vov

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất