Bản hit đánh dấu bước chuyển mình từ thế hệ Idol Gen 2 sang thời đại Gen3

Nhìn vào sự phát triển của Kpop đến thời điểm hiện tại, netizens bắt đầu có cuộc thảo luận về 2 bài hát làm nên bước chuyển mình mạnh mẽ.

Với sự hình thành của nhiều nhóm nhạc qua mỗi năm, Kpop thường được chia thành nhiều thế hệ để phân biệt đặc điểm riêng về phong cách cũng như âm nhạc mỗi thời kỳ. Đến thời điểm hiện tại, Kpop đã hình thành nên lứa Idol Gen4 với nhiều gương mặt mới.

Tuy nhiên thế hệ Gen4 hiện nay vẫn chưa thực sự thay thế được loạt Idol gen3 để tạo nên đế chế riêng, khi mà các nhóm BTS hay BlackPink vẫn là những người dẫn đầu Kpop, thậm chí còn vươn mình mạnh mẽ ra toàn cầu.

Netizens và các fan Kpop cho rằng Gen4 chỉ thực sự khẳng định vị thế khi có nhóm nào đó có thể vượt qua thành tích vang dội của lứa Idol Gen3.

Nhìn vào sự phát triển của Kpop đến thời điểm hiện tại, netizens bắt đầu có cuộc thảo luận về 2 bài hát làm nên bước chuyển mình mạnh mẽ của Kpop từ Gen2 sang Gen3.

2 ca khúc được chọn chính là Cheer UpTwice Growl - EXO.

Vào năm 2016, bản hit Cheer Up giúp Twice một bước lên thẳng girlgroup hạng A, càn quét tất cả BXH nhạc số, mang về chứng nhận Perfect Allkill đầu tiên trong sự nghiệp, bỏ túi hàng cúp từ các lễ trao giải cuối năm.

Bản hit đánh dấu bước chuyển mình từ thế hệ Idol Gen 2 sang thời đại Gen3-1

Cùng với đó vũ đạo và line hát “Shy Shy Shy” của Sana cũng trở thành trào lưu hot nhất thời điểm đó. Mọi lứa tuổi, mọi giới tính và trên khắp các chương trình lớn nhỏ ai ai cũng biết và phát cuồng với “Shy Shy Shy”.

Bản hit đánh dấu bước chuyển mình từ thế hệ Idol Gen 2 sang thời đại Gen3-2

Nói về Cheer Up, ca khúc được coi là bản nhạc quốc dân có tầm ảnh hưởng sánh ngang với các bản hit Genie hay Gee của SNSD Gen2.

Quay ngược lại thời gian về thời điểm năm 2013, trước khi Cheer Up ra đời, EXO cũng mang đến một bản hit có sức ảnh hưởng tầm cỡ và ca khúc hot nhất thời điểm đó chính là Growl.

Bản hit đánh dấu bước chuyển mình từ thế hệ Idol Gen 2 sang thời đại Gen3-3

Ngay khi phát hành, đi kèm với danh tiếng của EXO, Growl lập tức độc tôn nhiều bảng xếp hạng lớn trong nước, dành tổng cộng 14 cúp trong suốt khoảng thời gian quảng bá.

Với Growl, nhiều thứ đã được hồi sinh nhờ EXO, điển hình như mũ snapback và mọi thứ liên quan đến EXO đều sold out trong 1 nốt nhạc. Nhiều người không phải fan Kpop thời điểm đó, thậm chí còn biết đến Growl trước cả khi nghe đến cái tên EXO.

Bản hit đánh dấu bước chuyển mình từ thế hệ Idol Gen 2 sang thời đại Gen3-4

Tuy nhiên nhiều bộ phận fan cho rằng EXO cùng Growl mới chính xác đánh dấu bước chuyển mình cho Kpop từ Gen2 sang Gen3 bởi EXO đã tạo nên tiếng vang lớn từ trước Twice, tạo nền tảng cho thời kỳ Idols thế hệ thứ 3.

- “Tôi nghĩ chỉ có EXO thôi, không phải TWICE”

- “Chính xác thì EXO đánh dấu bước chuyển mình cho tất cả các nhóm nhạc còn Twice thì chỉ là đại diện cho nhóm nữ thôi”

- “EXO là người mở ra thời kỳ Idols gen3”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Twice EXO

Tin tức mới nhất