Băn khoăn của cô gái trẻ đẹp, lương tháng nghìn đô nhưng dành trọn tình cảm cho người đàn ông đã có gia đình

"Em nghĩ, nếu như em đủ cứng rắn mà bắt anh chia tay chắc anh sẽ vì em mà làm thế. Nhưng em thấy thương người vợ kia quá, họ cũng chẳng có tội tình gì, em vẫn dặn anh cuối tuần về với vợ mặc dù em ở đây rất cô đơn..."

Hỏi:

Em chào chị! Em chỉ muốn hỏi chị rằng: có nên tiến tới với một người đàn ông đã có gia đình không?

Câu hỏi này cũ quá rồi chị nhỉ? Hẳn ai cũng cười em ngu ngốc khi lao đầu vào một người đàn ông đã có gia đình, thậm chí có nhiều người còn mỉa mai em chắc thuộc dạng con gái đào mỏ. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại chị ơi!

Em là cô gái 28 tuổi nhan sắc thuộc hạng khá, em cao 1,63m, chân dài da trắng, hiện giờ đang làm quản lý cho một công ty của nước ngoài với mức lương gần 3000 đô. Em được bố mẹ mua sẵn nhà và đã tiết kiệm mua được ô tô để tự đi làm

. Em không cố ý khoe nhưng nói như vậy để chị hiểu rằng em chẳng có lý do gì để phải dựa dẫm vào một người đàn ông khác khi cuộc sống vật chất của em khá ổn. Thậm chí có rất nhiều chàng trai vây quanh em, có người còn theo đuổi em tới 4 năm nay nữa.

Vậy mà… trái tim em lại rung động bởi một người đàn ông rất bình thường. Anh chẳng có gì nổi bật về ngoại hình, lương8 triệu một tháng và đã có vợ con ở quê. Anh hiền lành, có phần cục mịch và sống chất phác lắm.

Anh chẳng bao giờ nói lời hoa mĩ với em, khác hẳn những người đàn ông khác theo đuổi em. Có lần em bị ốm, anh thức trắng 3 đêm liền trông em mà cả phòng ở bệnh viện ai cũng bảo em có phước khi lấy được chồng quan tâm đến thế.

Băn khoăn của cô gái trẻ đẹp, lương tháng nghìn đô nhưng dành trọn tình cảm cho người đàn ông đã có gia đình-1
Ảnh minh họa

Giá như anh độc thân thì chắc chắn em chẳng lăn tăn gì mà gật đầu cưới anh luôn, nhưng bây giờ anh đã có gia đình. Anh kể vợ anh ở nhà cũng hiền lành nhu mì lắm, chỉ biết nuôi con ăn học, không bao giờ ghen tuông chất vấn anh, hàng tháng anh đưa về bao nhiêu tiền thì biết nhận bấy nhiêu thế thôi.

Chị ơi em không biết anh có ma lực gì không mà lúc nào em cũng nhớ anh dù anh chẳng bao giờ đưa em đi đến những nơi sang trọng hay tặng những món quà đắt tiền. Bọn em chỉ hẹn hò tại những quán cà phê đơn giản.

Có vài lần em thử anh, em đòi mua quà đắt tiền, anh cũng không mảy may tinh toán, nhận lương chỉ giữ lại cho mình 200 nghìn còn lại dùng số tiền đó mua hết quà cho em dù sau đó em đã trả lại anh đủ số tiền đó để anh sinh hoạt.

Em nghĩ tủi phận mình quá, bạn bè em ai cũng bảo em ngu ngốc. Bao nhiêu người đàn ông sáng láng, thậm chí cả Tây lẫn ta mê em như điếu đổ mà em cứ lạnh lùng và lao vào anh như con thiêu thân.

Nói thật bọn em cả hai yêu nhau chẳng ai mất mát điều gì vì anh tôn trọng em, và vì em cũng sẵn sàng, em chẳng lấy của anh một đồng tiền nào và anh cũng không bao giờ nhận một sự giúp đỡ nào của em về vật chất dù nhiều lần em đề nghị. Có lúc em đi ô tô, anh thì đi chiếc xe máy cà tàng nhìn phát thương luôn mà không làm gì được vì lòng tự trọng của anh cũng cao lắm.

Em nghĩ, nếu như em đủ cứng rắn mà bắt anh chia tay chắc anh sẽ vì em mà làm thế. Nhưng em thấy thương người vợ kia quá, họ cũng chẳng có tội tình gì, em vẫn dặn anh cuối tuần về với vợ mặc dù em ở đây rất cô đơn.

Chị ơi, tuổi xuân thì mỗi ngày một trôi qua, nếu em cứ để mọi thứ dùng dằng thế này em sẽ tự đánh mất hết mọi cơ hội, nhưng em không biết làm sao được nữa. Em muốn xin chị cho em lời khuyên.

Chị Tâm An trả lời!

Em thân mến!

Chị hiểu phần nào tâm trạng của em khi yêu một người đàn ông như vậy. Có thể trong môi trường của em có nhiều lời nói ngọt ngào đến khi gặp người đàn ông này khiến em lại bị thu hút dù anh ta chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tình yêu mà, nếu ai giải nghĩa được vì sao ta lại yêu người này mà không phải là người kia.

Băn khoăn của cô gái trẻ đẹp, lương tháng nghìn đô nhưng dành trọn tình cảm cho người đàn ông đã có gia đình-2
Ảnh minh họa

Em là cô gái thật sự có sức hút. Chị nghe em kể đã đủ biết sự hấp dẫn của em với các chàng trai. Em là một cô gái độc lập về mọi mặt, làm việc trong môi trường bao nhiêu người mơ ước.

Và thậm chí em cũng là cô gái biết rằng mình đang ở vị trí nào và cũng không dùng mọi cách để quyến rũ ép người đàn ông kia phải sống chết vì mình mà vẫn nghĩ cho người vợ của anh ta, điều đó cũng đáng trân trọng. Bạn bè em có thể chê em ngu dại nhưng chị nghĩ, ở trong cuộc mới biết mọi việc khó khăn như thế nào và em hẳn đã không bao giờ muốn mình trở thành một kẻ thứ 3 chen vào hạnh phúc của người khác.

Thật ra không phải người thứ 3 nào cũng xấu cũng tệ, nhưng phàm đã là người ngoài cuộc thì rõ rằng em vẫn có lỗi khi xen vào tình cảm giữa hai vợ chồng họ. Dù chị hiểu rằng tình yêu đôi khi thật khó lý giải, sự rung động có thể xảy ra với bất cứ ai, chẳng ai đảm bảo cả cuộc đời chỉ yêu mỗi một người. Nhưng em ạ, điều quan trọng là khi đó mình cần tỉnh táo nhìn nhận rõ ràng về mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, và cứ tiếp tục sẽ mang lại hậu quả gì.

Như em cũng nhìn nhận, càng yêu và càng tiếp tục đi cùng anh ấy thì mọi cơ hội hạnh phúc sẽ càng xa em, thậm chí em cũng chẳng có tương lai khi bản thân người đàn ông kia cũng không có quyết định gì về em và anh ta cả.

Có thể anh ta thấy mọi việc như thế này cũng ổn, chẳng ai mất mát điều gì thì cớ sao lại phải thay đổi? Còn em, em nói em không mất tiền bạc và em là người tự nguyện, nhưng em không thấy em đang đánh đổi tuổi thanh xuân và dành hết cho anh ta mọi thứ trong khi nhận về mình điều gì?

Lúc này để quyết định em phải tạm dừng lại mọi chuyện tình cảm để suy nghĩ cho rõ ràng mà thôi. Em nói em không có rung động với những người đàn ông khác, nhưng thực tế em đang yêu người này và em có chắc chắn cho những người khác cơ hội? Hơn nữa, không có kết thúc thì làm sao có bắt đầu? Chị nghĩ em và anh ấy nên ngồi lại nói chuyện rõ ràng về tương lai rồi em sẽ tự quyết định cho chính mình em nhé.

Chúc em sáng suốt!

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất