Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Xôn xao bản rap 'Phiêu Lưu Ký' của Dế Choắt được đưa vào dạy học, chính chủ xúc động tự hào nhưng sau đó lại xoá đi?

Dế Choắt vừa chia sẻ về việc bản rap "Phiêu Lưu Ký" thi tại vòng 3 Rap Việt được đưa vào dạy học, nhưng không hiểu sao chính chủ mới đây lại xóa bài?

Sau tập 11 của chương trình Rap Việt, màn trình diễn của Dế Choắt chính là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất và thu hút rất nhiều sự chú ý. Tại bảng A, nhờ tiết mục Phiêu Lưu Ký, nam rapper đã vượt qua 16typh, Hydra và Đạt Dope để dành chiến thắng thuyết phục khi nhận được 4/6 phiếu bình chọn từ dàn HLV và BGK.

Âm vang của Phiêu Lưu Ký không chỉ dừng lại ở việc giúp Dế Choắt có tấm vé bước vào vòng Chung kết, mà còn lan rộng trong cộng đồng những người yêu nhạc rap. Điển hình là việc cư dân mạng không ngừng chia sẻ những câu rap hay trích từ bản rap này để đăng lên trang cá nhân, họ dành những lời tán dương cho việc chắt lọc ngôn từ đẹp của nam rapper trong Phiêu Lưu Ký.

Xôn xao bản rap Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt được đưa vào dạy học, chính chủ xúc động tự hào nhưng sau đó lại xoá đi?-1
Màn trình diễn của Dế Choắt tại vòng Bứt phá nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ phía HLV và BGK
Xôn xao bản rap Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt được đưa vào dạy học, chính chủ xúc động tự hào nhưng sau đó lại xoá đi?-2
Những câu rap trong bài Phiêu Lưu Ký đều được chắt lọc rất tỉ mỉ

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, trên trang cá nhân của mình, nam rapper Dế Choắt đã đăng tải hình ảnh kèm với dòng chia sẻ về việc cảm thấy rất tự hào khi bản rap Phiêu Lưu Ký đã được đưa vào dạy học, trở thành một đề bài cho các học sinh phân tích từ ngữ. 

Nguyên văn bài đăng như sau: "Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt đã phổ cập vào trường học. Mình rất vui và tự hào lẫn xúc động. Cảm ơn thầy cô đã giúp phần nào ước mơ của Dế Choắt thành hiện thực". 

Và trong bức ảnh là một trang trình chiếu của giáo viên tại lớp học. Vị giáo viên này đã đưa toàn bộ lời bài rap Phiêu Lưu Ký vào, kèm với đề bài là "Tìm và phân biệt từ láy, từ ghép trong những từ in đậm trong văn bản sau". Tuy nhiên cho tới hiện tại, vẫn không rõ nguồn gốc bức ảnh này là bài học trong lớp học nào, giáo viên là ai mà lại "trendy" đến thế.

Xôn xao bản rap Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt được đưa vào dạy học, chính chủ xúc động tự hào nhưng sau đó lại xoá đi?-3
Bài đăng của Dế Choắt trên mạng xã hội chia sẻ về việc Phiêu Lưu Ký được đưa vào giảng dạy trong trường học

Chỉ vài phút, bài đăng này của nam rapper đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Mọi người không ngừng thả tim, chia sẻ và gửi bình luận chúc mừng anh về điều này. 

Vốn dĩ, việc một bài rap có sức ảnh hưởng lớn và được đưa vào trong việc giảng dạy không phải là nhiều. Trước đó, chúng ta có Hai Triệu Năm của Đen Vâu, rồi đến Con Trai Cưng của B Ray, và giờ là Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt. Điều này thực sự rất đáng tự hào, đúng như những gì Dế Choắt chia sẻ. Vậy nhưng đáng tiếc là không biết lý do vì sao mà sau khi đăng tải, Dế Choắt đã xoá bài đăng này khiến nhiều fan cảm thấy hoang mang.

Xôn xao bản rap Phiêu Lưu Ký của Dế Choắt được đưa vào dạy học, chính chủ xúc động tự hào nhưng sau đó lại xoá đi?-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xon-xao-ban-rap-phieu-luu-ky-cua-de-choat-duoc-dua-vao-day-hoc-chinh-chu-xuc-dong-tu-hao-nhung-sau-do-lai-xoa-di-162202110231929321.htm

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2