Cô bạn thân đem quà cáp tới biếu rồi khẩn khoản van xin vợ chồng tôi giúp một việc khiến tôi hốt hoảng

Tôi và chồng nhìn nhau bối rối và không biết phải giải quyết như thế nào?

Tôi có cô bạn thân làm cùng công ty. Có lẽ vì cả hai đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp nên nhanh chóng kết thân với nhau. Sau một thời gian, tôi và Q (tên bạn tôi) còn chuyển đến ở trọ cùng nhau cho tiện đi làm.

Xa nhà, chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ và thân thiết chẳng khác gì chị em ruột thịt. Nhưng tính cách chúng tôi lại trái ngược nhau. Q là người có tham vọng, có khát khao thành công và cống hiến hết sức cho công việc. Còn tôi chỉ muốn một cuộc sống bình ổn, đủ ăn đủ mặc và một gia đình êm ấm.

Khi tôi lấy chồng, chuyển đến ở căn hộ mà chồng đã mua trước đó, chúng tôi mới tách nhau ra. Nhưng Q thỉnh thoảng vẫn đến nhà tôi chơi. Tôi sinh con, cô ấy còn đến viện chăm tôi suốt một ngày. Năm nay Q đã 33 tuổi và đã là sếp tôi nhưng vẫn chưa muốn có chồng. Cô ấy cá tính mạnh mẽ, còn khẳng định sẽ không lấy chồng nếu không tìm được người phù hợp.

Cô bạn thân đem quà cáp tới biếu rồi khẩn khoản van xin vợ chồng tôi giúp một việc khiến tôi hốt hoảng-1
Vậy mà hai ngày trước, Q lại khẩn khoản van xin vợ chồng tôi giúp một việc rất khó xử. (Ảnh minh họa)

Vậy mà hai ngày trước, Q lại khẩn khoản van xin vợ chồng tôi giúp một việc rất khó xử. Cô ấy đến nhà chúng tôi, tay xách nách mang đủ thứ quà cáp. Rồi cô ấy mong tôi cho "mượn chồng" 3 ngày để dẫn anh về ra mắt gia đình.

Thì ra nhà Q lại hối thúc chuyện đám cưới. Bà nội cô ấy đang bệnh nặng và yêu cầu Q phải dẫn người yêu về cho bà yên tâm trước khi nhắm mắt. Mà quanh đi quanh lại, cô ấy thấy chỉ có chồng tôi là người đàng hoàng, chỉn chu nên muốn nhờ anh đóng giả người yêu 3 ngày để hàng xóm, gia đình khỏi nghi ngờ.

Tôi bối rối nhìn chồng. Anh ấy không đồng ý. Q lại theo năn nỉ tôi. Cô ấy nói rằng tôi phải tin tưởng chồng và tin tưởng cô ấy. Cô ấy chỉ mượn chồng tôi thôi chứ không làm gì vượt quá giới hạn cả. Sau 3 ngày ấy, chồng tôi sẽ bình yên trở về với vợ con mà không mất một sợi tóc nào.

Tôi hỏi vì sao Q không nhờ người khác thì cô ấy lại nói không tin tưởng ai cả, ngoại trừ chồng tôi. Hơn nữa chồng tôi từng về nhà tôi ra mắt rồi nên chắc chắn có kinh nghiệm, có thể tránh những phát sinh, hiểu lầm không đáng có.

Tôi bảo Q cho tôi thời gian suy nghĩ. 2 ngày nay, ngày nào cô ấy cũng nhắn tin, gọi điện bảo tôi thu xếp giúp mình. Chồng tôi thì kiên quyết không đồng ý. Tôi có nên giúp bạn mình không? Rồi lỡ hai người họ bên cạnh nhau 3 ngày rồi nảy sinh tình cảm thì tôi phải làm sao? Mà không giúp thì tình bạn mấy năm qua của chúng tôi chắc chắn bị rạn nứt. Tôi rối quá.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bong-nhien-co-ban-than-dem-qua-cap-toi-bieu-roi-khan-khoan-van-xin-vo-chong-toi-giup-mot-viec-khien-chung-toi-kinh-ngac-220379

Bạn thân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao