'Bằng chứng thép' trọng tài lộ liễu thiên vị tuyển Thái Lan

Tình huống quay chậm, khoảnh khắc thủ môn tuyển Thái Lan "túm cổ" Văn Toàn khiến anh mất cơ hội ghi bàn.

Kết thúc trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tối nay, thứ người hâm mộ bàn cãi không ngớt chính là những quyết định được cho là thiên vị của trọng tài chính trận đấu - ông Saoud Ali.

Một trong những tình huống gây ức chế chính là pha phạm lỗi của thủ môn đội bạn với cầu thủ Văn Toàn.


Clip Văn Toàn bị thủ môn đội bạn phạm lỗi.

Theo đó, ở phút 42, thủ môn Chatchai của đội bạn băng ra ngoài vòng cấm và phạm lỗi cực thô bạo khi bị Văn Toàn vượt qua. Dù vậy, trọng tài chính lại chỉ phạt thẻ vàng.

Trên các diễn đàn, fans Việt cho rằng thứ Việt Nam thua trong trận đấu tối nay không phải Thái Lan mà chính là vị trọng tài này.

Bằng chứng thép trọng tài lộ liễu thiên vị tuyển Thái Lan-1

Về phía thầy Park, trả lời họp báo sau trận đấu, ông cho hay không muốn nói nhiều về trọng tài nữa. Tuy nhiên, sau đó HLV người Hàn Quốc góp ý: "Tôi nghĩ mình nên có kiến nghị về trọng tài. Mỗi lần phóng viên đặt câu hỏi tôi thường rất khó trả lời về chuyện này".

 

"Các giải đấu giờ đều áp dụng VAR (trợ lý trọng tài video) rồi. Chúng ta nhận được nhiều tài trợ thì cũng nên đưa VAR vào giải quyết các tình huống gây tranh cãi.

Tôi rất khó xử mỗi khi phóng viên hỏi tôi về trọng tài. Tôi cũng không biết trả lời thế nào. Nếu giờ chưa áp dụng được VAR thì giải tới chúng ta áp dụng để tham khảo cho chính xác, cần làm vậy để đảm bảo tính công bằng cho các đội", ông Park nói.

Nếu theo dõi trận đấu tối nay, nhiều tiểu xảo của đội bóng xứ chùa vàng được trọng tài "mắt nhắm mắt mở" cho qua. Ngoài tình huống Văn Toàn bị kéo cổ còn có khoảnh khắc Theerathon Bunamthan dang tay vào mặt Quang Hải,...

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Văn Toàn AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất