Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói 'đánh vì chậm hiểu'

Hiệu trưởng trường bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành cho biết, bé V.A là trẻ ngoan, có kết quả học tập rất tốt không như lời hung thủ nói.

Mấy ngày nay, vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành dẫn đến tử vong ở Bình Thạnh (TP.HCM) đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Sau khi bị bắt "dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang đã thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông Th. là cha của bé gái N.T.V.A. (SN 2013).

Hai người chung sống tại chung cư cao cấp phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trang khai nhận, trong quá trình sinh sống, bản thân đã nhiều lần đánh đập bé A., thậm chí còn đặt mua roi mây để dạy bé A. học.

V.A là em bé vừa học giỏi vừa ngoan

Chiều ngày 30/12, Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM), nơi bé V.A theo học từ lớp 1 đến lớp 3) chia sẻ với Pháp Luật và Bạn Đọc, hà trường và các cô giáo rất sốc khi biết tin bé mất theo cách đau đớn như vậy.

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-1
Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh tổn thương vùng ngực, gãy xương sườn 2, 3, 4 bên phải, não bị phù dẫn đến tử vong

Cô Hương cũng cho biết, ngày 22/12, bé V.A. vẫn học online bình thường, ngày 23/12 thì vắng mặt. Trường đã gọi điện cho bố và dì ghẻ nhưng không liên lạc được. Nhà trường đến địa chỉ ghi trong sổ liên lạc (nhà ông bà nội) thì được biết bé không ở đó mà sống tại chung cư Topaz 2 (Bình Thạnh). 

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-2
Trước khi bị dì ghẻ đánh chết, bé V.A vẫn học bài, quyển vở còn đang học dở

Chia sẻ trên VTC, cô hiệu trưởng nói: "Bé là học sinh rất ngoan, dễ thương, có ý thức trong học tập, luôn làm bài tập đầy đủ, biết giúp đỡ thầy cô, bạn bè, không có gì khiến thầy cô phải phàn nàn".

Cô cũng cho biết, V. A tham gia các buổi học online đầy đủ và không nghỉ buổi nào. "Ở lớp 2 bé còn nhận được giấy khen 'Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện'. Lớp 1 thì chưa có đòi hỏi nhiều về kết quả học tập, lớp 3 thì chưa hết năm học để đánh giá.

Nhưng nhìn chung bé A. là học sinh nắm bài tốt, chứ không phải chậm hiểu, kém cỏi để khiến phụ huynh phải bực tức mà đánh đập", cô Hương nói với tờ báo trên.

Đại diện nhà trường nói thêm, sau khi trao đổi với 3 cô giáo chủ nhiệm (lớp 1 đến lớp 3), các cô cho biết bé rất bình thường, không có biểu hiện gì. Trong giờ ra chơi, có khi con không chạy ra sân mà ở trong lớp nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm lớp 1, 2.

Thời điểm trường vẫn tổ chức học tập trung tại trường, năm lớp 2 bố của bé đi họp phụ huynh cho con. Khi họp phụ huynh, bố bé không trao đổi nhiều với giáo viên do V.A ngoan ngoãn, không phải là học sinh cá biệt.

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-3
Bảng tổng hợp đánh giá học tập của V.A năm lớp 2 rất tốt.

Xem bảng điểm, dân mạng 'sôi máu' trước sự dối trá, gian xảo của dì ghẻ

Trước đó, sau khi bị bắt tại đồn công an, "dì ghẻ" Quỳnh Trang khai rằng vì bực tức V.A chậm hiểu bài học nên đã quát mắng. Cô ta mua roi mây về dạy dỗ bé học. Khi đánh gãy roi mây, dì ghẻ dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông  bé.

Trước những lời khai của "mụ dì ghẻ độc ác", cô hiệu trưởng và các giáo viên không đồng ý với lời dì ghẻ nói. Cô khẳng định bé V.A rất ngoan, học giỏi, không phải kiểu hư, lì, thường xuyên phiền lòng người khác mà khiến phụ huynh bực tức không kiềm chế được rồi có hành động đánh hay chửi mắng.

Ngoài ra, cô Hương cũng tiết lộ với Trí Thức Trẻ, ở những năm học lớp 1 và 2, giáo viên thấy bé học tập và vui chơi bình thường, không có dấu hiệu sợ sệt hay bị đánh đập.

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-4
Chiếc gậy Trang dùng để đánh bé A.

Từ năm lớp 3, bé học online. Điều này cũng khiến việc nắm bắt tâm sinh lý của các học trò khó hơn. Giáo viên chỉ tương tác với các bé qua màn hình, khó có thể quan sát toàn diện. Cô giáo cũng không phát hiện V.A có dấu hiệu bất thường.

"Bé vẫn tham gia học bình thường. Hoặc dù cho có chuyện gì đi nữa, bé cũng không dám nói với cô giáo vì có phụ huynh kế bên, lại có sự đánh đập, dọa nạt", cô Hương nói với VTC.

Trước những thông tin và bảng điểm thầy cô đưa ra, dân mạng vô cùng phẫn nộ với dì ghẻ và xót xa cho bé V.A.

"Nếu bé chậm hiểu và bướng thì không thể học giỏi như thế. Có lẽ nào con nán lại chơi với cô giáo chủ nhiệm là muốn kể cho cô giáo nghe, nhưng lại không dám nói không V. A ơi?"; "Trước lúc chết con vẫn học đủ, vẫn im lặng chịu đựng nỗi đau tận cùng cả thể xác lẫn tinh thần. Xót xa quá bé ơi!".

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-5
Thời gian biểu và danh sách việc làm trong ngày của bé gái 8 tuổi.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái

Ngày 30/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - cũng thông tin Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang tiến hành các thủ tục kiến nghị các cơ quan tố tụng bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái.

Trước đó, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã được Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM chỉ định là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.T.V.A..

Theo luật sư Nữ, với sự việc kéo dài như vậy và chính ông Thái còn chở cháu A. đi khâu vết thương thì ông Thái không thể nào không biết sự việc. Do đó, Hội sẽ kiến nghị bắt ông Thái để tránh sót người lọt tội.

Luật sư Nữ cũng cho biết qua tiếp xúc với kết quả khám nghiệm tử thi, cháu V.A. có vết thương đã sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương phải có vết thương được khâu trước đó.

"Qua trao đổi và tư vấn với bác sĩ, chúng tôi cho rằng vết thương bị đánh không được điều trị kịp thời trong nhiều ngày mới làm mủ. Bên cạnh đó, khi bé được chuyển đến bệnh viện thì đã chết với rất nhiều vết bầm tím. 

Khởi tố tội 'hành hạ người khác' là không phù hợp với những vết thương mà cháu đã bị đánh đập trong thời gian dài, phải chịu đau đớn trước khi chết", luật sư Nữ nói với Tuổi Trẻ.

Bảng điểm bé V.A tố cáo dì ghẻ gian xảo khi nói đánh vì chậm hiểu-6
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái - bố của bé

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bang-diem-be-va-to-cao-di-ghe-gian-xao-khi-noi-danh-vi-cham-hieu-n-290862.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết