Bảng điểm học kỳ gây 'kinh hãi' MXH, học sinh gào thét: 'Giấu ngay đi, bố mẹ thấy là tan vỡ gia đình'

Một số cô cậu học trò hoảng hốt cho rằng, hình ảnh này cần được "báo cáo Facebook" vì có nội dung "gây chia rẽ tình cảm gia đình".

Không ít bậc phụ huynh thường có thói quen so sánh con nhà mình với "con nhà người ta" . Khi thì "con nhà người ta sao mà ngoan quá. Ít tuổi đã biết phụ giúp bố mẹ việc nhà", khi lại "con nhà người ta giành được học bổng, xếp hạng nhất lớp. Còn con mình không được một phần",...

Những câu so sánh của bố mẹ chỉ nhằm mục đích khiến con mình phấn đấu học tập, chăm chỉ hơn để không thua kém chúng bạn.

Nhưng nó cũng một phần gây áp lực tâm lý cho các em. Chính vì vậy nhiều cô cậu học trò thường đùa rằng: 1 là chương trình Đường lên đỉnh Olympia, 2 là bản tin về những tấm gương nghèo vượt khó học tập - đây là những thứ tuyệt đối không được để bố mẹ xem, nếu không muốn "bữa cơm chan nước mắt".

Bảng điểm học kỳ gây kinh hãi MXH, học sinh gào thét: Giấu ngay đi, bố mẹ thấy là tan vỡ gia đình-1
Tờ bảng điểm gây bão mạng xã hội.

Mới đây, cộng đồng mạng tích cực truyền tay nhau bảng điểm thi học kỳ của một nam sinh lớp 10, THPT An Thạnh 3, Sóc Trăng. Cả học kỳ I và học kỳ II, nam sinh này đều có thành tích cực kỳ ấn tượng, trung bình các môn đều từ 7,8 trở lên.

Một số môn như Lịch sử, Tin học, GDCD còn được 10,0. Đến môn Toán khó nhằn là vậy mà nam sinh này cũng được 9,9! Kết quả điểm tổng kết cả năm của cậu bạn đạt trung bình 9,7 tất cả các môn. Với học lực giỏi và hạnh kiểm tốt - đây chính xác là "con nhà người ta" được nhắc đến trong truyền thuyết.

Ngoài những lời khen ngợi và ngưỡng mộ dành cho nam sinh này thì không ít cô cậu học trò cũng bày tỏ sự hốt hoảng. Đó là bởi đám "nhất quỷ nhì ma" lo ngại nếu bố mẹ vô tình nhìn thấy bảng điểm xuất sắc này thì kiểu gì mình cũng bị đem ra so sánh.

Một số hài hước cho rằng hình ảnh này cần được "báo cáo Facebook" vì có nội dung "gây chia rẽ tình cảm gia đình". Điều này khiến nhiều người được phen cười lăn lộn trước bá đạo và nghịch ngợm của hội học trò.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/to-bang-diem-thi-hoc-ky-gay-kinh-hai-mxh-hoc-sinh-xem-xong-gao-thet-giau-ngay-di-bo-me-thay-la-tan-vo-gia-dinh-22202015723285975.htm

học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao