Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học

Món ăn này trông nhỏ xinh nhưng lại rất ngon và đặc biệt rẻ. Nếu có dịp ghé khu Bách - Kinh - Xây, bạn hãy thử thưởng thức một lần xem sao.

Khu vực trường đại học Bách Khoa có cả một thiên đường ẩm thực giá sinh viên nhưng chất lượng thì "tuyệt cú mèo". Có thể kể đến những món ăn vặt phổ biến như ốc, chè, nem chua rán,... nhưng để lại trong lòng nhiều người những ký ức đẹp nhất lại là những xe bán bánh bò dừa nướng (hay còn gọi là bánh mì bột nướng) ngay cổng trường.

Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học-1
Bánh bò dừa nướng là một "đặc sản" ở khu Bách - Kinh - Xây

Loại bánh này trông rất xinh xắn như một chiếc hộp. Vỏ bánh được tráng và nướng rất mỏng, bạn có thể yêu cầu cô bán hàng nướng mềm hoặc giòn tùy ý thích. Bột bánh được đổ vào một cái khuôn hình trụ, sau đó cô bán hàng sẽ cho nhân dừa vào bên trong. Nhân dừa này đã được sên đường cho ngọt và dẻo từ trước. Sau đó ụp thêm một nửa vỏ bánh vào sẽ thành chiếc bánh bò dừa nướng hoàn chỉnh.

Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học-2
Quá trình làm nên chiếc bánh nhỏ xinh này khá thú vị

Vỏ bánh nóng hổi thơm thơm không ngọt quá ăn cùng với nhân dừa sợi ngọt ngọt và thơm nức mùi dừa. Cắn một miếng, nước từ dừa nướng ngọt lịm thơm thơm chảy ra ăn kèm với miếng bánh ngon cực kỳ.

Với món bánh này, bạn sẽ cảm thấy khoảng thời gian chờ đợi vô cùng thú vị. Chỉ trong khoảng 5 phút thôi, người bán hàng thoăn thoắt đổ tráng bột ra khuôn rồi nướng trên than, thêm dừa... Quan sát quá trình ấy rất vui mắt và hấp dẫn.

Món bánh tuy đơn giản là thế nhưng ăn rất vui miệng, ngon và thơm mùi dừa, bột ăn bùi mà không bị ngán. 

Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học-3
Vỏ bánh mềm cùng phần nhân dừa rất thơm và béo

Ngoài chè múc thì món ăn này được các bạn sinh viên vô cùng yêu thích vì vừa ngon vừa rẻ, giá chỉ 5.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, những xe bánh này còn bán bánh bò sữa với giá 10.000 đồng/chiếc to. Bánh này bột sẽ nhiều hơn được đổ khuôn như bánh waffle, bánh mềm cũng khá thơm ăn cùng với dừa sợi. Chỉ cần ăn một chiếc bánh này là no bụng ngay.

Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học-4
Hai loại bánh được bán trên những xe hàng dọc phố Tạ Quang Bửu

Bánh bò dừa nướng ngon rẻ khu Bách Khoa, chỉ 5.000 đồng/chiếc gợi về cả thời đại học-5
Bánh bò sữa khá giống bánh waffle có thêm dừa

Chính vì vậy mà món ăn này gắn liền với thời sinh viên của rất nhiều người. Có những khách quen đã tốt nghiệp, đi làm thi thoảng vẫn nhớ hương vị quen thuộc của món bánh bò dừa nướng này mà quay về để thưởng thức.

Địa chỉ: Dọc phố Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mở cửa: 11:00 - 17:00

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/banh-bo-dua-nuong-ngon-re-khu-bach-khoa-chi-5000-dong-chiec-goi-ve-ca-thoi-dai-hoc-51202023511314030.htm

những món ăn ngon ở Hà Nội món ngon vỉa hè

Tin tức mới nhất