'Bánh mì ma' nức tiếng Cần Thơ, khách sành ăn mê mẩn, tấp nập xếp hàng chờ mua

Nhắc đến các món ngon ở Cần Thơ, phải kể đến xe “bánh mì ma” nổi tiếng của bà Phạm Ngọc Ánh. Thực khách muốn thưởng thức bánh mì phải xếp hàng chờ từ vỉa hè xuống lòng đường.

21h30, xe cộ lưu thông trên đường không còn đông đúc nhưng tại một xe bánh mỳ đầu hẻm 20, đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) vẫn tấp nập người, xe cộ ra vào.

Xe bánh mì không biển hiệu cũng chẳng có nhiều đồ nghề cồng kềnh, chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ, rổ bánh mì cùng bếp than nướng thịt. Bởi không có biển hiệu nên người dân địa phương thường gọi “xe bánh mì ma” hay “xe bánh mì âm phủ”.

Bánh mì ma nức tiếng Cần Thơ, khách sành ăn mê mẩn, tấp nập xếp hàng chờ mua-1
"Xe bánh mì ma" của bà Anh mở bán hơn 30 năm nay. Ảnh: T.T

Bà Phạm Ngọc Ánh (57 tuổi, ngụ phường Cái Khế), chủ nhân xe bánh mì cho biết, bà mở bán bánh mì đêm từ năm 1993 đến nay. Lúc trước, bà bán từ 0h - 2h sáng, sau lùi lại 21h30 – 23h30 đến lúc bán hết bánh mì thì thôi.

“Bán đêm khuya ít nhiều gì cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng buôn bán hơn mấy chục năm cũng thành quen. Hơn nữa muốn bán sớm hơn cũng không được vì địa điểm này ca trước là của người khác, mình đến sớm thì không có chỗ”, bà Ánh lý giải.

Bánh mì ma nức tiếng Cần Thơ, khách sành ăn mê mẩn, tấp nập xếp hàng chờ mua-2
Bà Phạm Ngọc Ánh - chủ nhân xe bánh mì nức tiếng xứ Tây Đô. Ảnh: T.T

Ban đầu bà đứng bán một mình, về sau mỗi lúc một đông nên bà thuê thêm 4 người phụ nữ hàng xóm phụ bán. Mỗi người một việc, từ nướng thịt, xẻ bánh, thêm topping, gói bánh và thu tiền. 

Dù chỉ bán vài tiếng đồng hồ nhưng xe bánh mì lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Trong bình mỗi đêm, xe bánh mì của bà Ánh bán được 400 ổ, mỗi ổ có giá 20.000 đồng.

Tuỳ vào sở thích, khẩu vị của từng người mà mỗi ổ bánh mì làm ra sẽ mang hương vị khác nhau. Chiếc bánh nóng giòn cùng topping phong phú như: thịt nướng, xá xíu, bì, xíu mại, mỡ hành, dưa chua, nước mắm…

Anh Nguyễn Thanh Hào (trú quận Ninh Kiều) cho biết: “Mình ăn ở đây cũng được hơn 10 năm, từ hồi còn sinh viên. Xe bánh mì lúc nào cũng đông người, có lúc phải đợi gần 20 phút mới có bánh mang về”.

Bánh mì ma nức tiếng Cần Thơ, khách sành ăn mê mẩn, tấp nập xếp hàng chờ mua-3
Ổ bánh mì giá 20.000 đồng, nóng giòn và thơm phức thu hút du khách đến thưởng thức. Ảnh: T.T

Cũng bởi hương vị ẩm thực đậm chất miền Tây ấy nên không chỉ giới sành ăn ở Cần Thơ yêu thích mà du khách đến đây cũng muốn thức khuya thưởng thức món “bánh mì ma” đặc biệt này.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/banh-mi-ma-nuc-tieng-can-tho-khach-sanh-an-me-man-tap-nap-xep-hang-cho-mua-2167086.html?fbclid=IwAR27fxB4VGThc7F_rBrUXwy9V1jydeKvhNOA-Xgc3UYPdg3YjZ3HQ-JnIkI

bánh mì

Tin tức mới nhất