Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì 'mất chất'

Với ý tưởng "nâng tầm ẩm thực Việt ngay tại Việt Nam", một nhà hàng ở TP.HCM đã quyết định biến bánh mì kẹp thịt truyền thống thành một món ăn sang chảnh có giá hơn 2 triệu đồng.

Bánh mì là món ăn bình dân quá thân thuộc đối với người Việt, đặc biệt là người Sài Gòn. Giá trung bình chỉ từ 10 - 30 nghìn đồng tùy loại, đáp ứng đủ các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, tiện lợi.

Nhưng bỏ 100 USD, tương đương hơn 2,3 triệu đồng cho một ổ bánh mì thì không phải ai cũng dễ dàng gật đầu và rất hiếm tiệm bánh mì nào dám "mạo hiểm" bán một món ăn như vậy. Thế nhưng bánh mì siêu đắt này lại xuất hiện tại TP.HCM.

Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-1
Bánh mì truyền thống có giá 20.000 đồng 1 ổ.

Chia sẻ với VnExpress, đầu bếp của nhà hàng này cho biết: "Tôi đã muốn làm điều gì đó để nâng tầm ẩm thực Việt ngay tại Việt Nam. Một trong những món đầu tiên tôi thực hiện từ chiếc bánh mì tầm 20.000 đồng hãy làm điều gì đó 'điên rồ' để nâng mức giá món này lên hơn 2 triệu đồng".

Điểm đặc biệt là phần nhân của bánh mì gồm nhiều nguyên liệu thượng hạng như pate gan ngỗng được đặt riêng của một đầu bếp Pháp tại Đà Lạt, sườn heo nướng được thái thành miếng dày.

Mỗi miếng đều được cắt với tỉ lệ "vàng" giữa mỡ và thịt, sốt mayonnaise làm từ nấm truffle Ý có giá lên đến 160 triệu đồng/kg, cùng một số thành phần cơ bản khác như chả lụa, rau sống, dưa leo cắt lát và cà rốt thái sợi... Ngoài ra mỗi ổ bánh mì còn được phục vụ kèm với trứng cá tầm, khoai lang chiên và rượu sâm banh.

Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-2Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-3
Còn đây là chiếc bánh mì có giá hơn 2 triệu đồng.

Được biết, một phần bánh rất lớn, đủ cho 2 - 4 người ăn. Đối với món bánh mì đặc biệt này, muốn thưởng thức thì khách phải đặt trước một ngày, đặt cọc 50% hoặc trả trước 100 USD.

Mức giá cao gấp hơn 100 lần cùng sự mới lạ của ổ bánh mì đã thu hút sự chú ý của không ít thực khách. Chưa bàn đến chuyện hương vị của nó có ngon hay không thì việc một món ăn đường phố bình dị bỗng nhiên trở nên xa xỉ gây ra không ít tranh cãi.

Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-4Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-5Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu đồng/ổ gây tranh cãi vì mất chất-6
Đây được coi là bánh mì đắt đỏ nhất hành tinh.

Một số người cho rằng việc sáng tạo trong ẩm thực là điều rất bình thường, đặc biệt việc sử dụng nguyên liệu đắt đỏ thì việc bỏ ra 2 triệu đồng không phải là số tiền quá lớn. Ngoài ra điều này sẽ giúp người Việt nâng tầm món ăn Việt trên thế giới cả về chất lượng và giá cả.

"Ăn đồ Nhật, đồ Tây cả ngàn đô thì gật gù mà món Việt mới có 100 đô lại chê đắt? Sushi của nhà hàng có sao Michelin giá 600+ đô cũng chỉ bắt đầu từ món cơm bọc cá để bảo quản cá cho lâu thôi chứ có phải xuất thân quyền quý gì, thì sao bánh mì vỉa hè lại không nâng tầm được?

Bánh mì có gan ngỗng, caviar, nấm truffle thì giá đấy có gì bất ngờ đâu? Những gì thuộc về đặc trưng, sáng tạo của riêng ta, ta có mà không ai có thì ta có quyền đặt giá", M.R chia sẻ.

"Sáng tạo hay, tôn vinh thêm bánh mì. Túi xách cũng có loại vỉa hè rẻ tiền cũng có túi hàng hiệu Chanel. Quan trọng là giá 2 triệu là đến từ chất lượng của món ăn", Trà Vinh phản biện.

"Mình làm 200k/ngày thì ăn ổ bánh mì 20k là hợp lý. Còn người ta làm 20tr/ngày thì ổ bánh mì 2 triệu cũng có là gì đâu. Ai có tâm muốn nâng tầm ổ bánh mì Việt Nam thì chúng ta nên hoan nghênh", Hoàng Anh chia sẻ ý kiến.

Trong khi đó, không ít ý kiến cho rằng việc sử dụng quá nhiều nguyên liệu đắt tiền đã làm mất "chất" bánh mì Việt, dù cao cấp nhưng lại không phù hợp với đa số người Việt Nam.

"Làm vậy thì đâu còn gọi là bánh mì Việt nữa. Bánh mì kẹp thì có từ nhiều nước rồi", L.D cho hay.

"Có những món đường phố vốn dĩ nó chỉ là đường phố thì nó mới ngon và đúng tinh thần của món ăn đó như cơm tấm, bánh mì... Đừng cố gắng biến nó thành 1 món nhà hàng, đó không còn là nó nữa mà là 1 món hoàn toàn khác, không còn là bánh mì Việt nữa", X.S bình luận.

Nghe giá tiền có vẻ khiến bạn ngại thưởng thức, nhưng nếu có dịp thử qua bánh mì 2 triệu, đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể quên được trên hành trình chinh phục món ngon khắp thế gian của bạn. 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/banh-mi-viet-co-gia-hon-2-trieu-dong-nguyen-lieu-toan-thuoc-hang-dat-do-gay-tranh-cai-vi-mat-chat-2172247.html

bánh mì món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao