Bánh trung thu 'nhà nghèo version': 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng

Thật may mắn khi mẻ bánh đầu tiên đã thành công, từ màu sắc đến hương vị còn ngon hơn ngoài hàng nữa.

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến dịp Tết Trung Thu, nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp nên mọi người khó có thể ra ngoài để mua đầy đủ các nguyên liệu làm bánh Trung thu.

Thế nhưng bằng khả năng sáng tạo, chị Quỳnh Trang (sống ở TP.HCM) đã nghĩ ra một cách làm bánh Trung thu không lò nướng, không khuôn và không trứng muối.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-1

"Mình có đam mê làm bánh lắm nhưng đây là lần đầu mình làm bánh Trung thu. Trung thu đến gần rồi mà dịch Covid đang phức tạp quá, việc mua nguyên liệu rất khó khăn nên mình quyết định tự làm bánh với nguyên liệu sẵn có ở nhà", 8x chia sẻ.

Để có những chiếc bánh hoàn hảo như thế này, chị Trang đã phải tham khảo nhiều công thức làm bánh ở các web dạy làm bánh, sau đó đúc kết thành công thức riêng phù hợp với nguyên liệu có sẵn của mình.

Thật may mắn khi chị đã thành công ngay mẻ bánh đầu tiên, từ màu sắc đến hương vị còn ngon hơn ngoài hàng nữa.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-2

Theo chị Trang, để có được bánh Trung thu đẹp và đúng chuẩn thì khâu nào cũng quan trọng cả. Chỉ cần chọn đúng loại bột, canh chỉnh tỷ lệ thành phần nguyên liệu chuẩn, set nhiệt độ phù hợp loại lò sử dụng thì chắc chắn sẽ thành công.

8x cảm thấy rất vui khi lần đầu làm bánh Trung thu chia sẻ với mọi người lại nhận được nhiều phản hồi tích cực như vậy. 

"Mình không ngờ sáng tạo khi làm bánh không khuôn tạo hình, không lò nướng, không trứng muối của mình lại có thể lan tỏa đến nhiều người như vậy. Có lẽ do cả nước đang gồng mình chống dịch nên rất nhiều chị em cùng cảnh ngộ với mình, đó là muốn làm bánh nhưng thiếu nguyên liệu mà không thể đặt mua được".

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-3

Sau đây là công thức làm 8 chiếc bánh Trung thu 100g của chị Quỳnh Trang.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-4

Vỏ bánh

- Trộn đều 120ml nước đường bánh nướng, 1 lòng đỏ trứng gà, 30g dầu ăn, 2g baking soda. Sau đó cho 200g bột mì đa dụng vào, nhào đến khi thành khối mịn, hết bột trắng là được (nên đeo bao tay nilong để chống dính).

- Đem đi ủ 30-45 phút.

Nhân bánh

Nhân khoai lang tím

- 3 củ khoai lang tím nhỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào nồi hấp cách thủy cho đến khi khoai chín mềm, lấy ra để nguội.

- Sau đó, cho khoai lang + 90g đường + 200-250ml sữa tươi (hoặc nước lọc) vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp khoai đã rây mịn vào bắt đều sên.

- Tiếp tục, cho từ từ 50g dầu ăn chia ra 3 lần vào khuấy liên tục cho đến khi khoai kết dính thành 1 khối. Dùng tay ấn vào hỗn hợp khoai không dính tay là đạt (thời gian sên khoảng 25-30 phút).

- Để khoai nguội và vo thành viên 60g.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-5

Nhân đậu xanh trà xanh

- Pha 3-5g bột trà xanh với 20ml nước ấm. Khuấy tan cho vào hỗn hợp nhân đậu xanh.

- Tiếp tục sên đến khi kết dính thành 1 khối dẻo mịn không dính tay là đạt.

- Để nguội và vo thành viên 60g.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-6

Bọc bánh

- Vo tròn 40g bột vỏ bánh, cán dẹt, cho 60g nhân vào rồi túm kín mép bột lại. Lăn lại cho bánh tròn đều rồi tự chế mặt bánh theo sở thích.

- Nếu có khuôn, cho 1 lớp mỏng bột mì vào khuôn (tạo lớp chống dính). Cho bánh vào khuôn tạo hình.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-7Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-8

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

- Làm nóng lò 180 độ trong 10 phút.

- Cho bánh vào nướng 160 độ trong 8 phút. Sau đó để bánh nguội, quét 1 lớp hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng gà, 1/2 lòng trắng, 15ml sữa tươi lên bánh. Nướng thêm 150 độ 5 phút nữa là được.

Tuỳ từng loại nồi chiên mà nhiệt độ sẽ khác nhau nên mọi người kiểm tra bánh trong khi nướng để tránh việc bánh chín không đều nhé.

Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-9Bánh trung thu nhà nghèo version: 0 lò nướng, 0 khuôn, 0 trứng-10

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/banh-trung-thu-nha-ngheo-0-lo-nuong-0-khuon-0-trung-muoi-n-276450.html

công thức làm bánh bánh trung thu

Tin tức mới nhất