Báo châu Á cảnh báo về khó khăn tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha

Trước trận đấu thứ hai của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 gặp Bồ Đào Nha, báo chí châu Á sớm cảnh báo đây là trận đấu không hề dễ dàng với đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

đội tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước đội tuyển Mỹ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ trải qua những ngày dễ dàng ở phần còn lại của World Cup 2023.

Về trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha (14h00 ngày 27/7), tờ New Straits Times của Malaysia cho biết: "Đội tuyển Bồ Đào Nha hy vọng sẽ giành được chiến thắng ở trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển nữ Việt Nam".

Báo châu Á cảnh báo về khó khăn của tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha - 1
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu khó khăn ở vòng bảng World Cup (Ảnh: AP).

"Bồ Đào Nha lần đầu dự World Cup, sau khi họ giành vé vớt ở khu vực châu Âu. Họ rất quyết tâm ở trận lần này, thể hiện qua việc nhiều cầu thủ của họ khóc khi hát Quốc ca trong trận gặp Hà Lan hôm qua (23/7)", tờ New Straits Times viết thêm.

Cũng theo tờ báo của Malaysia, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục thể hiện sự quyết tâm này ở trận đấu tới đây vào ngày 27/7, gặp đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó, trên một tờ báo khác của Malaysia là The Star, tờ báo này khen ngợi tinh thần của các cầu thủ trong tay HLV Mai Đức Chung, nhưng cũng chỉ ra những mặt hạn chế của đội bóng Đông Nam Á.

The Star viết: "Đội tuyển Mỹ kiểm soát bóng vượt trội trong trận đấu vừa rồi với 8 cú sút trúng đích. Đội tuyển nữ Việt Nam ở vào thế yếu hơn, họ chiến đấu hết mình, nhưng đội Việt Nam không có nổi cú sút nào trúng khung thành trong suốt 90 phút".

"Đội tuyển Việt Nam hầu như không thể mang bóng sang 1/3 cuối sân của đối phương, cho dù họ có điểm sáng là pha cản phá phạt đền thành công của thủ môn Trần Thị Kim Thanh, sau cú sút 11m của Alex Morgan", vẫn là những dòng được viết trên tờ The Star.

Báo châu Á cảnh báo về khó khăn của tuyển nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha - 2
Đội nữ Bồ Đào Nha quyết tâm đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Reuters).

Về lý thuyết, càng vào sâu trong giải, các đối thủ càng nhận diện đầy đủ hơn về đội tuyển nữ Việt Nam, nên những hạn chế của chúng ta sẽ càng bị đối thủ tập trung khai thác trong những trận đấu tới.

Tờ Korea Times của Hàn Quốc đưa ra một thống kê, rằng đội tuyển nữ Việt Nam chưa thắng trận nào kể từ khi sang New Zealand, để phản ánh khoảng cách giữa đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung so với các đối thủ có trình độ World Cup.

Thống kê này cũng phần nào dự báo những ngày khó khăn sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam ở giải vô địch thế giới, cho dù chúng ta vừa gây bất ngờ trước đội Mỹ.

Korea Times chia sẻ: "Trước trận thua đội Mỹ hôm thứ Bảy (22/7), đội tuyển nữ Việt Nam đã thua hai trận giao hữu trước New Zealand (0-2) và Tây Ban Nha (0-9)".

"Trước giải, đội tuyển nữ Việt Nam từng được so sánh với Thái Lan, đội bóng từng thua Mỹ 0-13 ở kỳ World Cup năm 2019.

Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu kiên cường đáng ngạc nhiên trước nhà đương kim vô địch thế giới", vẫn là những dòng được viết trên tờ Korea Times.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-chau-a-canh-bao-ve-kho-khan-cua-tuyen-nu-viet-nam-truoc-bo-dao-nha-20230724172449891.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam World Cup

Tin tức mới nhất