Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Olympic Việt Nam bị loại sớm

Nhiều tờ báo Indonesia và Thái Lan nuối tiếc khi Olympic Việt Nam phải dừng bước quá sớm ở vòng bảng Asiad 19.

Sau trận thua trước Olympic Saudi Arabia, Olympic Việt Nam phải dừng bước ngay từ vòng bảng Asiad 19.

Trong khi đó, ba đại diện còn lại của Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Myanmar đều giành quyền vượt qua vòng bảng.

Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Olympic Việt Nam bị loại sớm - 1
Olympic Việt Nam là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á dừng bước ngay từ vòng bảng Asiad 19 (Ảnh: Tuấn Bảo).

Chứng kiến việc Olympic Việt Nam bị loại sớm, nhiều tờ báo của Indonesia tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Tờ Bola bình luận: "Thật tiếc nuối! Olympic Việt Nam không thể theo chân các đại diện còn lại của Đông Nam Á để giành vé đi tiếp.

Trận thua trước Olympic Saudi Arabia đã đẩy đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn xuống địa ngục của sự thất vọng. Họ chỉ xếp cuối cùng trong nhóm những đội xếp thứ ba và phải xách vali về nước".

Tờ Suara Merdeka viết: "Asiad 19 xuất hiện một bảng đấu chỉ có hai đội và một bảng gồm ba đội. Điều đó đẩy không ít đội bóng ở bảng đấu gồm 4 đội vào bi kịch. Olympic Việt Nam là ví dụ.

Họ nằm ở bảng đấu gồm hai đối thủ quá mạnh là Olympic Saudi Arabia và Olympic Iran. Điều đó khiến cho Olympic Việt Nam sớm dừng bước ở Asiad 19, dù trước đó vài tháng họ vừa giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á".

Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Olympic Việt Nam bị loại sớm - 2
Báo Indonesia tiếc nuối vì Olympic Việt Nam bị loại sớm, dù trước đó vài tháng đội bóng vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Tuấn Bảo).

Tờ Bola.Okezone có bài viết: "Thua đậm 1-3, Những ngôi sao trẻ bị loại ngay từ vòng bảng".

Tác giả nhấn mạnh: "Olympic Việt Nam phải đối diện với đội bóng hàng đầu châu Á là Olympic Saudi Arabia. Dù họ thể hiện nỗ lực nhưng không tài nào dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bị đẩy vào tình thế bế tắc cực độ. Trận thua trước Olympic Saudi Arabia khiến cho Olympic Việt Nam lâm vào bi kịch khi sớm dừng bước ngay từ vòng bảng Asiad 19".

Tờ Bola Sport khẳng định trong số 4 đội xếp trên Olympic Việt Nam trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba, có tới 3 đội ở Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Myanmar.

Việc nằm ở bảng đấu gồm các đối thủ quá mạnh như Saudi Arabia và Iran khiến cho Olympic Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng.

Báo Đông Nam Á phản ứng bất ngờ khi Olympic Việt Nam bị loại sớm - 3
Cú ngã này là bài học để các cầu thủ trẻ Việt Nam trưởng thành hơn trong tương lai (Ảnh: Tuấn Bảo).

Trong khi đó, tờ Siam Sports (Thái Lan) có bài viết: "Thái Lan, Indonesia, Myanmar đi tiếp. Việt Nam bị loại".

Tác giả viết: "Trận hòa trước Kuwait là đủ giúp Thái Lan ghi danh vào vòng sau. Trong khi đó, Olympic Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng bảng sau trận thua Olympic Saudi Arabia".

Tờ Thairath thừa nhận: "Vận may của Olympic Thái Lan vẫn dồi dào. Dù đánh rơi chiến thắng trước Kuwait nhưng 'Voi chiến' vẫn xếp trên Olympic Việt Nam trong nhóm những đội xếp thứ ba. 'Rồng vàng' không giành được điểm nào vì không tính trận đấu với Mông Cổ".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-phan-ung-bat-ngo-khi-olympic-viet-nam-bi-loai-som-20230925005848467.htm

Olympic Việt Nam Asiad

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao