Báo Đông Nam Á so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines

Nhiều tờ báo Đông Nam Á đã so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines ở World Cup 2023.

Sau thất bại trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn bị loại. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chưa có được điểm nào sau hai trận đấu. Chúng ta kém Mỹ và Hà Lan tới 4 điểm.

Báo Đông Nam Á so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines-1
Đội tuyển nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp sau trận thua trước Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty).

Không ít tờ báo Đông Nam Á tỏ ra thất vọng trước màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam. Tờ Suara Merdeka (Indonesia) đã so sánh "Những chiến binh sao vàng" với Philippines, đội bóng vừa giành chiến thắng lịch sử trước New Zealand.

Tờ báo này bình luận: "Hai đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines có số phận trái ngược nhau ở World Cup 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam không thể hiện được nhiều. Họ đã thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha và 0-3 trước Mỹ.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn bị loại. Trận đấu với Hà Lan ở lượt trận cuối cùng không có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp với đội bóng này.

Trong khi đó, Philippines lại thể hiện bộ mặt khá tốt ở World Cup 2023. Chiến thắng trước New Zealand mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng này. Philippines sẽ quyết đấu với Na Uy ở lượt trận cuối cùng để hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng.

Với màn thể hiện của Philippines, họ xứng đáng nhận được sự chờ đợi".

Báo Đông Nam Á so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines-2
Nhiều tờ báo Đông Nam Á đã so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines (Ảnh: Reuters).

Một tờ báo khác của Indonesia là Kumparan nhấn mạnh: "Trận thua nhạt nhòa trước Bồ Đào Nha đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam. Họ không giành được điểm nào sau hai trận đấu.

Sau khi Philippines làm nên lịch sử với chiến thắng trước New Zealand, có vẻ như đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp áp lực khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha".

Tờ Komchadluek (Thái Lan) giật tít: "Đội tuyển nữ Việt Nam thua cả hai trận, sớm dừng bước ở World Cup".

Trong bài viết, tác giả thừa nhận trình độ của Bồ Đào Nha hơn hẳn so với đội tuyển nữ Việt Nam. Họ đã sớm ghi hai bàn thắng và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Tờ báo của Thái Lan cũng không quên nhắc về chiến tích của đội nhà: "Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á giành chiến thắng ở World Cup nữ khi đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-2.

Philippines tiếp bước làm nên lịch sử khi thắng New Zealand. Thậm chí, Philippines còn đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp".

Báo Đông Nam Á so sánh đội tuyển nữ Việt Nam với Philippines-3
Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng lịch sử ở World Cup (Ảnh: AFP).

Tờ Ball Thai bình luận: "Đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể giành được điểm số lịch sử. Họ đã toàn thua trong cả hai trận đấu với Mỹ và Bồ Đào Nha".

Trong khi đó, tờ New Straits Times (Malaysia) khen ngợi thủ thành Kim Thanh: "Thêm một lần, người hâm mộ nhắc tới tên của Kim Thanh. Thủ môn này đã chơi xuất sắc trong trận đấu với Mỹ.

Cô tiếp tục thể hiện mình ở trận gặp Bồ Đào Nha với những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, cô cũng không thể giúp đội tuyển nữ Việt Nam tránh khỏi bàn thua.

Hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu không tốt. Họ gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội về phía khung thành Bồ Đào Nha. Trong cả trận đấu, đội bóng này chỉ tung ra một cú sút trúng đích của Bích Thùy".

Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hà Lan, còn Bồ Đào Nha đối đầu với Mỹ. Hai trận đấu diễn ra vào lúc 14h30 ngày 1/8.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-so-sanh-doi-tuyen-nu-viet-nam-voi-philippines-20230728001027405.htm?fbclid=IwAR2HlLB228ysDaQ-d2mEij1Ob6TLhBxlXlnSten_40FsyoqeZ6hxm5qFxek

Đội tuyển nữ Việt Nam World Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao