Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: 'Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều'

Cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra phẫn nộ khi báo Hàn phủi sạch công sức của BTS, cho rằng nhờ di sản của "ông trùm" SM mà nhóm nam nhà Big Hit mới thành công như hiện tại.

Lee Soo Man là người sáng lập SM Entertainment và có tầm ảnh hưởng lớn với nền công nghiệp Kpop. Những nghệ sĩ do ông đào tạo như H.O.T, BoA, DBSK, Super Junior, SNSD, EXO, Red Velvet, NCT,… đã góp phần giúp làn sóng Hallyu lan tỏa trên thế giới và để lại dấu ấn khó phai ở thế hệ của họ. Sự lãnh đạo của Lee Soo Man còn giúp SM trở thành công ty giải trí hàng đầu, thậm chí nhiều người còn coi họ là "sách mẫu" vì những ý tưởng đi trước thời đại.

Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều-1
"Ông trùm" SM - Lee Soo Man có sức ảnh hưởng lớn đối với nền công nghiệp Kpop

Mới đây, báo The Hankyoreh (Hàn Quốc) đã có bài viết đi sâu vào di sản mà Lee Soo Man và SM xây dựng hơn 2 thập kỷ qua. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu bài viết không gây tranh cãi ngay từ tựa đề: "Không có Lee Soo Man thì không có BTS", trong đó ẩn ý rằng nhóm nam nhà Big Hit được khai sinh từ nền tảng của ông. Bài báo khép lại với đoạn kết: "Phải nói một điều là nếu không có Lee, sẽ không có sự thành công của BTS mà giờ đây chúng ta đang chứng kiến".

Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều-2
Bài báo gây tranh cãi khi cho rằng không có Lee Soo Man thì không có BTS

Ngay lập tức, ARMY - cộng đồng fan của BTS và nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đã tỏ ra phẫn nộ, cho rằng "nhóm nhạc toàn cầu" đã bị lợi dụng để tâng bốc Lee Soo Man. Theo họ, sự thành công của BTS chẳng liên quan gì tới "ông trùm" SM và công ty này.

7 chàng trai là "gà" của Big Hit Entertainment, nhóm đã phải nỗ lực rất nhiều mới có danh tiếng như hiện tại. Nếu muốn nhắc đến thành công của Lee Soo Man thì lấy dẫn chứng là nghệ sĩ của SM sẽ hợp lý hơn nhiều.

Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều-3
Nhiều người phẫn nộ khi tên tuổi BTS bị lợi dụng nhằm tâng bốc Lee Soo Man, dù 2 bên chẳng liên quan gì tới nhau

Có người còn cho rằng SM tìm cách chèn ép, cản trở BTS ngay cả khi họ đã nổi tiếng qua câu chuyện xảy ra tại các lễ hội âm nhạc cuối năm. Ở thời điểm năm 2018, BTS đã là nhóm nhạc hàng đầu, thành tích và danh tiếng vượt trội so với các nghệ sĩ Kpop khác.

Thế nhưng họ lại không được biểu diễn kết màn ở 3 lễ hội SBS Gayo Daejun, KBS Gayo Daechukje và MBC Gayo Daejejeon. Nhóm phải nhường vinh dự này cho EXO dù boygroup nhà SM không có thành tựu nổi bật bằng.

Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều-4
BTS không được diễn kết màn ở các lễ hội cuối năm 2018, phải nhường chỗ cho EXO dù có sức ảnh hưởng lớn hơn

Đặc biệt, lễ hội do đài MBC tổ chức còn bị cho là "bữa tiệc" của nhà SM khi nghệ sĩ của công ty này xuất hiện với tần suất dày đặc. BTS là nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhưng tiết mục của họ bị chia làm 2 phần khiến nhóm chờ đợi mòn mỏi, đã thế còn không được diễn kết màn, phải nhường chỗ cho EXO. 

Không chỉ có vậy, MBC Gayo Daejejeon 2018 quy tụ nghệ sĩ của nhiều công ty nhưng khi kết thúc toàn bộ chương trình, tất cả mọi người lại cùng hát ca khúc Hope của H.O.T. Đây là ca khúc thường được nghệ sĩ SM hát ở cuối SMTOWN concert, do đó chương trình chẳng khác gì đêm diễn riêng của công ty này. Điều đó dẫn đến ý kiến cho rằng nếu không có SM và Lee Soo Man thì BTS đã thành công sớm hơn nhiều.

Báo Hàn nói BTS chẳng tồn tại nếu không có Lee Soo Man, Knet mỉa mai: Vắng SM khéo BTS thành công sớm hơn nhiều-5
MBC Gayo Daejejeon 2018 bị cho là "bữa tiệc" của nhà SM, BTS bị đối xử bất công dù có thành tích nổi bật

Knet bình luận:

- Mới sáng đã đọc phải thứ vớ vẩn. Sao không ngược dòng quá khứ mà nói rằng BTS chẳng thể thành công nếu không có Đàn Quân (vị vua sáng lập quốc gia cổ đại trong huyền thoại của dân tộc Triều Tiên).

- Sao bài báo nghe như thể Lee Soo Man tạo ra BTS và bị Bang Shi Hyuk cướp mất vậy…

- Báo viết rác rưởi… Thay vào đó sao không nói YG và JYP ấy? Tại sao lại là SM? Họ có khác gì công ty Johnny của Nhật đâu. Tôi thấy rợn người khi nghĩ đến chuyện có thể xảy ra nếu chúng ta không bao giờ có công ty nào cạnh tranh với họ. Hãy nhìn cách SM tham gia sản xuất phim ấy. Đưa hàng loạt idol không biết diễn của họ vào. Đẩy BTS khỏi sân khấu cuối năm để nhồi nhét nhóm nhạc của họ dù chẳng gặt hái gì suốt cả năm. Chúng tôi biết hết.  

- Quả là pha xử lý lòng vòng chỉ để nói nhăng cuội.

- Nếu muốn viết báo ca ngợi Lee Soo Man thì nhắc đến những nhóm nhạc của ông ta ấy. Đừng sử dụng tên tuổi BTS và "ké fame" họ. Không thấy xấu hổ à? Ngay lập tức xóa tên BTS khỏi bài báo đi.

- Lee Soo Man luôn công khai nói là chẳng có ích gì khi sang Mỹ vì họ có thị trường Trung Quốc rồi. BTS đã hoàn toàn phá vỡ tư tưởng của ông ta và thành công trên đất Mỹ. Thế nên cơ bản là sự thành công của BTS chẳng liên quan gì đến Lee Soo Man. Nếu BTS đi theo logic của Lee Soo Man thì họ ăn nên làm ra ở Trung Quốc mới phải.

- Như 1 trò đùa. Sự thành công của BTS chẳng liên quan gì tới Lee Soo Man. Tự trau dồi kiến thức về thuật toán thị trường nhạc Pop bên Mỹ đi. Trừ khi mục đích của bài này là để tâng bốc Lee Soo Man. Trong khi BTS đã làm nên tên tuổi ở Mỹ thì hãy hỏi bất kỳ người Mỹ nào xem họ biết bao nhiêu nghệ sĩ SM? Sự thật là BTS mở đường tại Mỹ, không phải Kpop. Có lý do để người ta gọi là BTS-pop đó chứ…

- Nếu Lee Soo Man và SM chưa hề tồn tại thì BTS đã thành công sớm hơn rồi.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bao-han-bi-nem-da-vi-noi-bts-chang-ton-tai-neu-khong-co-lee-soo-man-knet-mia-mai-vang-sm-kheo-bts-thanh-cong-som-hon-nhieu-162202212221323237.htm

SM Entertainment BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao