Báo Hàn Quốc so sánh HLV Troussier với HLV Park Hang Seo

Trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào trận mở màn vòng loại World Cup 2026, tờ Chosun (Hàn Quốc) đã so sánh hai HLV Troussier và Park Hang Seo.

Chỉ có một ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn Quốc so sánh HLV Troussier với HLV Park Hang Seo - 1
Báo chí Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo có sức hút hơn HLV Troussier (Ảnh: Osen).

Trước thềm thời khắc quyết định, tờ Chosun (Hàn Quốc) đã so sánh Troussier với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Tờ báo này cho rằng sức hút của HLV Troussier giảm rõ rệt so với HLV Park Hang Seo.

Tờ Chosun bình luận: "HLV Troussier sắp bước vào trận đấu chính thức đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam nhưng dư luận lại tỏ ra lạnh lùng.

Trong đợt thi đấu giao hữu vào tháng 10, đội bóng của HLV Troussier đã toàn thua cả ba trận đấu với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc, 0-2 trước Uzbekistan và 0-6 trước Hàn Quốc. Dư luận Việt Nam nghi ngờ về tài cầm quân của HLV người Pháp.

Đội tuyển Việt Nam đang mơ giành vé dự World Cup 2026. Trước tiên, họ cần phải lọt vào vòng loại thứ ba giống như thành tích từng đạt được dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong bối cảnh ấy, họ đã thua tan nát trước Hàn Quốc hay thậm chí thua dễ dàng trước những đội bóng ở nhóm hai như Trung Quốc hay Uzbekistan. Điều đó khiến cho người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Báo Hàn Quốc so sánh HLV Troussier với HLV Park Hang Seo - 2
HLV Troussier đứng trước áp lực phải thắng trước Philippines (Ảnh: Mạnh Quân).

Những kỳ vọng vào HLV Troussier giảm mạnh so với thời HLV Park Hang Seo. Người hâm mộ không còn mặn mà tới sân cổ vũ đội tuyển. Vì thế, doanh thu bán vé ở sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq giảm mạnh.

Còn nhớ, thời HLV Park Hang Seo, những trận đấu của đội tuyển Việt Nam luôn ở trong tình trạng cháy vé. Sức hút của đội tuyển Việt Nam giảm đi cùng với sự ra đi của HLV người Hàn Quốc".

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc hồi tháng 10, HLV Park Hang Seo đã xuống sân bắt tay HLV Troussier và thăm hỏi các cầu thủ Việt Nam.

Sau đó, HLV người Hàn Quốc nhận xét về người đồng nghiệp Troussier: "Tôi có triết lý bóng đá của riêng mình. HLV Troussier cũng vậy. Ông ấy đang có tính toán ở đội tuyển Việt Nam.

Tôi biết ông Troussier là người có năng lực và có hướng đi riêng. Tôi hy vọng ông thành công trên con đường cùng đội tuyển Việt Nam".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-so-sanh-hlv-troussier-voi-hlv-park-hang-seo-20231114173921431.htm

Philippe Troussier Park Hang Seo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao