Báo Hàn Quốc tiết lộ hợp đồng của HLV Park Hang Seo với CLB Bắc Ninh

Trong thời gian đầu quân cho CLB Bắc Ninh, HLV Park Hang Seo vẫn có thể dẫn dắt một CLB hay đội tuyển quốc gia khác.

Đây là điều khoản rất đáng chú ý trong hợp đồng vừa ký giữa đội bóng vùng Kinh Bắc và cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Ngày 19/2, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo xác nhận nhà cầm quân người Hàn Quốc ký hợp đồng và trở thành cố vấn cao cấp cho CLB Bắc Ninh.

Hợp đồng hai bên có thời hạn kéo dài tới 5 năm. Trong vai trò cố vấn, HLV Park Hang Seo sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn và quản lý để CLB Bắc Ninh trở thành đội bóng chuyên nghiệp. 

Theo báo chí Hàn Quốc tiết lộ, dù ký hợp đồng dài hạn với CLB Bắc Ninh nhưng HLV Park Hang Seo vẫn trở lại huấn luyện ở đội tuyển quốc gia hoặc CLB khác nếu có đề nghị phù hợp.

Báo Hàn Quốc tiết lộ hợp đồng của HLV Park Hang Seo với CLB Bắc Ninh-1
HLV Park Hang Seo tái xuất ở CLB Bắc Ninh (Ảnh: Bắc Ninh FC)

Tờ Yonhap (Hàn Quốc) viết: "Cựu HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo trở lại thế giới bóng đá với vai trò cố vấn cho Bắc Ninh FC. Thời hạn hợp đồng kéo dài từ tháng 2/2024 tới tháng 1/2029.

HLV Park đã nhận được lời đề nghị làm HLV trưởng từ các đội trong và ngoài nước khác như đội tuyển quốc gia hoặc đội chuyên nghiệp. Ông Park ký hợp đồng với điều kiện ngay cả khi được bổ nhiệm thực sự nhưng vẫn có thể làm cố vấn ở CLB Bắc Ninh".

Phía công ty đại diện của HLV Park Hang Seo cũng có thông báo khẳng định cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh tại giải hạng Nhì của Việt Nam. Theo hợp đồng, HLV Park có thể đồng thời làm HLV nếu nhận được lời đề nghị từ các CLB hay đội tuyển quốc gia của các hiệp hội trong và ngoài nước.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Sau khi hết hạn hợp đồng với VFF, tôi đã cố gắng đóng góp một phần nào đó vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nhằm đáp lại tình cảm mà tôi nhận được từ Việt Nam.

Tôi đã thành lập học viện bóng đá tại Việt Nam. Hiện chúng tôi vẫn đang đào tạo nhiều cầu thủ có triển vọng. Việc ký hợp đồng với CLB Bắc Ninh chính là dự án thứ hai của tôi.

Hiện tại hệ thống vận hành tại CLB vẫn còn yếu nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để dần phát triển thành một đội bóng chuyên nghiệp. Tôi rất vui khi được hợp tác với một đội bóng có niềm đam mê và tầm nhìn chiến lược. Tôi sẽ cố gắng hết sức".

Về việc có thể dẫn dắt một CLB hay đội tuyển quốc gia khác, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: "Chúng tôi đang tiếp tục thảo luận về vai trò quản lý của các hiệp hội và CLB khác. Chúng tôi sẽ xem xét trước khi đưa ra quyết định".

Thời gian qua, có thông tin HLV Park Hang Seo được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhắm tới cho vị trí HLV trưởng thay cho ông Jurgen Klinsmann vừa bị sa thải. Tuy nhiên, khả năng HLV Park dẫn dắt đội bóng quê hương là rất thấp.

CLB Bắc Ninh được thành lập dựa trên "Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh" tại Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh, thời gian thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2024-2030.

Ông Ngô Quang Trường - cựu HLV trưởng CLB SL Nghệ An dẫn dắt CLB Bắc Ninh tham dự giải Hạng Nhì Quốc Gia 2024. Mục tiêu của đội bóng vùng Kinh Bắc là tham dự V-League trong tương lai gần.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-tiet-lo-hop-dong-cua-hlv-park-hang-seo-voi-clb-bac-ninh-20240220154143776.htm?fbclid=IwAR20LZeYuRu3J31s36u7uNjyu9kPwLmGx5f5QOS45zCf2hlHcIuj2WtElLE

Park Hang Seo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao