Báo Indonesia tiếc vì đội nhà không thể chạm trán Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chấn thương nặng, không thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giai đoạn đầu của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á và Asian Cup 2023.

Điều đáng chú ý nằm ở chỗ, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lẫn vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đều chung bảng với đội tuyển Indonesia.

Cụ thể, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, hai đội Việt Nam và Indonesia thuộc bảng F, bên cạnh Iraq và Philippines. Còn tại vòng bảng Asian Cup 2023, Indonesia và đội tuyển Việt nam chung bảng D với các đội Nhật Bản và Iraq.

Báo Indonesia tiếc vì đội nhà không thể chạm trán Đoàn Văn Hậu - 1
Đoàn Văn Hậu là cái tên luôn được giới bóng đá và giới truyền thông Indonesia chú ý đặc biệt (Ảnh: AP).

Trang CNN Indonesia bình luận về việc Đoàn Văn Hậu không thể khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian trước mắt: "Hậu vệ quan trọng của đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu vắng mặt ở Asian Cup".

"Cầu thủ này bị chấn thương gót chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn từ 3 đến 6 tháng. Đoàn Văn Hậu sẽ sang Singapore chữa chấn thương trong thời gian tới", CNN Indonesia thông tin thêm.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra từ ngày 16/11/2023 đến ngày 11/6/2024. Trong khi đó, Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Indonesia trong tháng 3/2024. Với tình hình chấn thương của Đoàn Văn Hậu hiện nay, chưa chắc cầu thủ này có thể góp mặt ở đội tuyển Việt Nam trong tháng 3 tới.

Báo Indonesia tiếc vì đội nhà không thể chạm trán Đoàn Văn Hậu - 2
Đoàn Văn Hậu sẽ tạm xa đội tuyển Việt Nam trong vòng ít tháng tới (Ảnh: Mạnh Quân).

Điều đó có nghĩa là Đoàn Văn Hậu không chỉ không thể chạm trán với Indonesia tại Asian Cup, mà còn đối diện với nguy cơ vắng mặt ở giai đoạn sau của vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trang CNN Indonesia cho biết: "Đoàn Văn Hậu là cầu thủ khá quen mặt với cổ động viên (CĐV) Indonesia. Lần đầu tiên CĐV Indonesia chú ý đến cầu thủ này là trận chung kết SEA Games năm 2019. Khi đó, Đoàn Văn Hậu đá gãy chân Evan Dimas, khiến Evan Dimas phải ngồi xe lăn trong lễ trao huy chương".

"Tại AFF Cup 2022, hành động thô bạo của Đoàn Văn Hậu trong các trận đấu với Malaysia và Indonesia tiếp tục gây chú ý. Ở trận bán kết với Indonesia, Dendy Sulistyawan và Ricky Kambuaya là nạn nhân trong các pha vào bóng thô bạo của Đoàn Văn Hậu.

Trong khi đó, Asnawi Mangkualam cũng của Indonesia nhận được cú cùi chỏ từ Đoàn Văn Hậu", vẫn là những dòng được viết trên tờ báo của xứ sở vạn đảo.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-tiec-vi-doi-nha-khong-the-cham-tran-doan-van-hau-20231105225728598.htm

Đoàn Văn Hậu đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao