Bao lâu thì nên thay mới nội y, điều không phải ai cũng biết?

Nhìn thì đơn giản những nếu sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chị em.

Bao lâu thì nên thay mới nội y, điều không phải ai cũng biết?-1
Cách sử dụng đồ lót ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Đồ lót, đồ nội y tuy không phông phải là thứ phục trang phô phang ra bên ngoài nhưng lại có vai trò cực kỳ quan trọng, nhất là đối với sức khỏe của chị em phụ nữ.

Nhiều chị em thường chỉ chú ý đến trang phục váy áo bên ngoài và rất hay bỏ qua đồ nội y và quên mất rằng, chính những phục trang bé xíu này mới là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Với thói quen, chỉ loại bỏ đồ lót khi đã quá cũ hoặc bị rách, thực sự là một hành động nguy hiểm.

Bao lâu thì nên thay mới nội y, điều không phải ai cũng biết?-2
Nên thay mới đồ lót sau 3-6 tháng sử dụng là lời khuyên của bác sỹ.

Thông thường, đồ lót cần được thay mới sau 3-6 tháng sử dụng. Tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của loại quần áo này với mỗi người là khác nhau và thời gian đó có thể xê dịch chút ít. Theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, quần lót mặc thường xuyên, sau khi sử dụng giặt 30 lần thì nên vứt đi. Quần lót thỉnh thoảng mặc (mỗi tuần khoảng 1 lần), khoảng nửa năm nên thay đổi sang quần mới. Quần lót mua về cất dưới đáy tủ, 1 năm sau không kể có mặc hay không thì cũng nên vứt đi. Quần lót chuyên dụng cho tập luyện thể dục tốt nhất chỉ nên mặc 20 lần. Quần lót dùng trong những ngày kinh nguyệt chỉ mặc 15 lần là có thể vứt đi.

Bao lâu thì nên thay mới nội y, điều không phải ai cũng biết?-3

Bác sỹ Lê Thị Thanh – khoa Sản, Trung tâm y khoa Thái An Phước cho rằng, không nên đặt tiêu chuẩn cụ thể với loại quần áo này bởi tần suất sử dụng đồ lót của từng người là khác nhau. “Có người sở hữu vài chục chiếc quần con, họ thay đổi thường xuyên không nhanh hỏng được; có người chỉ có 2-3 chiếc thì sẽ nhanh giãn chun, đổi màu, cũ, rách. Tuy nhiên, nếu sau mỗi lần sử dụng, quần được giặt sạch sẽ, chị em phụ nữ có thể dùng đến khi nào không dùng được nữa thì thôi, ngoại trừ yếu tố thẩm mỹ”.

Và khi chọn hay sử dụng đồ lót cần lưu ý những nguyên tắc sau:

- Không nên mặc đồ lót có chất liệu nilon vì dễ gây bí bách, khó chịu.

- Không nên giặt quần lót và phơi nơi thiếu ánh sáng vì như thế sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển.

- Nên thay mới đồ lót sau 3-6 tháng sử dụng.

- Không nên mặc quần lót quá 12 tiếng.

- Hạn chế sử dụng quần lót lọt khe, vì vừa gây khó chịu vừa không bảo vệ được “vùng kín” cho chị em.

Theo Danviet


đồ lót nội y

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao