Bị phát hiện có hành vi bạo hành trẻ, cô bảo mẫu bỏ trốn

Sở GD-ĐT TP HCM vừa có báo cáo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và Vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD-ĐT về việc 1 giáo viên mẫu giáo Mầm non Ánh Sao ở huyện Hóc Môn sau khi bị phát hiện có hành vi bạo hành trẻ đã bỏ trốn.

Trước đó vào ngày 16/6, UBND xã Đông Thạnh, Hóc Môn nhận trình báo từ phụ huynh Lê Văn Hoàn (có con theo học lớp mẫu giáo Mầm non Ánh Sao) về việc con mình bị cô giáo bạo hành ngay tại lớp mẫu giáo Ánh Sao.


Bảo mẫu tát trẻ ngã dúi dụi. Ảnh cắt từ clip

PHHS cho biết Lớp mẫu giáo Ánh Sao có đặt camera giám sát và nhất trí thoả thuận có cho kết nối ĐTDĐ của PHHS do đó ông Hoàn đã phát hiện ra hành vi của cô giáo qua camera quan sát của lớp với hình ảnh cô giáo N.T.T.D  tát liên tiếp vào mặt trẻ, giật tóc và lấy muỗng đánh vào chân trẻ khi cho trẻ ăn. Nhận được thông tin, UBND xã Đông Thạnh đã cử tổ công tác xuống lớp mẫu giáo Ánh Sao kiểm tra và xác minh.

Tại đây, bà Trương Thị Mỹ Hiền, chủ lớp mẫu giáo Ánh Sao đã thừa nhận sự việc xảy ra tại cơ sở của mình. Đồng thời cũng thừa nhận. sau khi sự việc xảy ra, cô giáo N.T.T.D đã bỏ trốn khỏi cơ sở Mầm non Ánh Sao. Điều đáng nói, cơ sở Ánh Sao lại không lưu hồ sơ cá nhân của cô D.

Vụ việc đang được Công an xã Đông Thạnh tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ có liên quan để xử lý theo đúng quy định pháp luật. UBND xã Đông Thạnh đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo Ánh Sao.

Theo đó, các trẻ được gửi tại đây được Phòng GD-ĐT huyện Hóc Môn giới thiệu cho phụ huynh chuyển các bé sang trường công lập trên địa bàn và tiếp tục phối hợp với địa phương để xử lý sự việc.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm trẻ phải nhận trẻ đúng độ tuổi và phải lưu trữ hồ sơ cá nhân theo đúng quy định.

Lớp mẫu giáo Ánh Sao được UBND huyện cấp giấy phép thành lập vào 2/3/2016 tại địa chỉ trên. Thời điểm kiểm tra lớp có 2 lớp với 38 trẻ (20 trẻ lớp Mầm, 18 trẻ lớp Chồi). Trong đó có bé Khánh Băng 2 tuổi. Do nhà ở gần nên gia đình gửi cháu tới từ tháng 6/2018.

Theo Công An Nhân Dân


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất