Bảo tàng Hồi giáo ở Qatar mở lại trước World Cup

Sau 18 tháng trùng tu, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo đã kịp mở cửa trở lại để đón khách tham quan trước thềm World Cup 2022.

Bảo tàng Hồi giáo ở Qatar mở lại trước World Cup-1
Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là một trong những địa điểm yêu thích của nhiều du khách khi đến Qatar. Ảnh: Unsplash.

Giám đốc bảo tàng Julia Gonnella cho biết: “Đây là Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất trong khu vực. Du khách có thể dễ dàng tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử Hồi giáo tại bảo tàng".

Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha (Qatar), Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là công trình đầu tiên trong dự án tổng thể nhằm biến Doha thành một thủ đô văn hóa nổi tiếng thế giới.

Bảo tàng được thiết kế bới kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa Leoh Ming Pei. Ông cũng là nhà thiết kế của Bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp).

Hiện, bảo tàng trưng bày hơn 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19. Các khu vực trưng bày tại đây cũng đã được tái cấu trúc, trong đó có tới 2/3 số hiện vật là mới được đưa vào bảo tàng.

“Trước đây bảo tàng này chỉ đơn thuần tập trung vào nghệ thuật nhưng bây giờ còn là về văn hóa. Chúng tôi thực sự muốn kể những câu chuyện đằng sau những kiệt tác”, Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo chia sẻ thêm.

Qatar đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới trong năm nay. Bên cạnh việc mở cửa trở lại Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, quốc gia này còn đang chuẩn bị hàng chục tác phẩm nghệ thuật công cộng và khai trương Bảo tàng Thế vận hội và Thể thao vào đầu năm nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-tang-hoi-giao-o-qatar-mo-lai-truoc-world-cup-post1363475.html

World Cup bảo tàng

Tin tức mới nhất