Bảo tàng xương ghê rợn không dành cho người yếu tim

Bảo tàng xương nằm trong không gian rộng hơn 16 mét vuông ở trung tâm thành phố Bushwick, Brooklyn, Mỹ trưng bày bộ sưu tập xương, đầu lâu ghê rợn không dành cho người yếu tim.

Bảo tàng mới ở Brooklyn không dành cho người yếu tim với những bộ xương treo lủng lẳng khắp nơi, gợi không khí lạnh thấu xương ngay từ cửa ra vào.

Jon Pichaya Ferry sinh sống ở Brooklyn, Mỹ đang thu hút sự chú ý khi mở bảo tàng trưng bày bộ sưu tập xương kỳ lạ mà anh sưu tầm trong nhiều năm qua.

Trong khi nhiều người cho rằng nhìn thấy những bộ xương sẽ gợi lên suy nghĩ về kẻ giết người hàng loạt như trong phim kinh dị nhưng ý tưởng ban đầu của Jon Pichaya Ferry  hoàn toàn trái ngược lại.

Bảo tàng xương ghê rợn không dành cho người yếu tim-1

Jon Pichaya Ferry sử dụng bộ sưu tập kỳ dị của mình để giáo dục mọi người về thị trường buôn bán xương đang diễn ra trên thế giới.

Anh cho biết có hàng trăm nghìn bộ xương người ở Mỹ từng sử dụng cho mục đích y tế nhưng giờ phủ bụi, bỏ mặc và Jon Pichaya Ferry đã thu thập lại để tạo ra bộ sưu tập xương đa dạng.

Bộ sưu tập trị giá khoảng 500.000 USD, nằm trong một không gian rộng khoảng 16 mét vuông ở trung tâm của một khu phố thời thượng Bushwick. Khách tham quan đến đây cho thể nhìn ngắm những bộ xương người, tìm hiểu về lịch sử của việc buôn bán xương trong chuyến đi kéo dài một giờ.

Sự khởi đầu của việc buôn bán xương bắt nguồn từ thế kỷ 18 ở Anh khi một nhóm những kẻ đánh cắp hài cốt người cho các trường y. Ở Mỹ, người ta đánh cắp hài cốt người Mỹ bản địa để bán kiếm lời.

"Năm 1983, 63.000 hộp sọ đã được chuyển đến Mỹ và Anh trong một năm. Từng có khoảng 14 công ty xương cung cấp cho toàn bộ vụ buôn bán thương mại trên thế giới, nhưng chỉ có bốn hoặc năm công ty còn hoạt động", Jon Pichaya Ferry nói.

Jon Pichaya Ferry chỉ tập trung vào những mẩu xương từng sử dụng trong y tế. Là một sinh viên theo học ngành thiết kế sản phẩm tại Trường Thiết kế Parsons ở New York, Ferry phát hiện ra niềm hứng thú của mình với xương khi mới 13 tuổi, cha của anh đã tặng anh một bộ xương chuột.

"Tôi muốn nghiên cứu về xương, nhưng rất khó để tiếp cận, sở hữu chúng", Ferry cho biết. Hiện tại, bộ sưu tập của Ferry có khoảng 9 bộ xương đầy đủ, hơn 90 hộp sọ, 110 bộ xương sống cùng hàng nghìn mảnh xương rời.

Để giới thiệu bộ sưu tập của mình đến với mọi người, mở dịch vụ cho khách tham quan ghé thăm, Ferry đã phải vất vả xin giấy phép hợp pháp của Mỹ.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bao-tang-xuong-ghe-ron-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim-5006902.html

bảo tàng

Tin tức mới nhất