Báo Thái Lan điền tên Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn của Việt Nam vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á

Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn lần lượt ở vị trí thứ 2 và 5.

Theo Siam Sport, dẫn đầu danh sách này là thủ môn đội tuyển Philippines - Neil Etheridge, 33 tuổi, từng cùng CLB Cardiff City thi đấu Ngoại hạng Anh - giải vô địch quốc gia hấp dẫn, được ưa thích nhất thế giới.

"Những pha cứu thua của Etheridge đã giúp anh trụ vững ở Anh trong hơn một thập kỷ. Ở tuổi 33, Neil Etheridge vẫn được đánh giá là thủ môn số 1 Đông Nam Á", Siam Sport đánh giá.

Đứng thứ 2 là Đặng Văn Lâm của Việt Nam. Còn Filip Nguyễn được Siam Sport xếp ở vị trí thứ 5.

Báo Thái Lan điền tên Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn của Việt Nam vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á-1
Siam Sport cho rằng, Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh hấp dẫn

"Cả hai đều là cầu thủ Việt kiều. Đặng Văn Lâm bắt chính cho tuyển Việt Nam từ năm 2018 và thể hiện phong độ ổn định.

Trong khi Filip Nguyễn từng được gọi vào đội tuyển Cộng hoà Séc, có kinh nghiệm thi đấu ở Europa League và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch V-League 2023 của CLB Công an Hà Nội.

Với việc nhập tịch thành công hôm 6/12, Filip Nguyễn sẵn sàng thách thức vị trí thủ môn số 1 tuyển Việt Nam với Đặng Văn Lâm", Siam Sport viết.

Cũng trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á đương thời, Siam Sport điền tên Chatchai Butprom (36 tuổi, tuyển Thái Lan, đang khoác áo CLB Pathum United), Michael Falkesgaard (32 tuổi, tuyển Philippines, CLB Boldklubben - Đan Mạch), Hassan Sunny (39 tuổi, tuyển Singapore, CLB Albirex Niigata - Singapore), Sayihan Hazmi (27 tuổi, tuyển Malaysia, CLB Johor Darul Ta'zim - Malaysia)...

Sự kiện Filip Nguyễn có cuộc tịch Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của truyền thông Nhật Bản.

Tờ Excite viết: "Cả Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm (từng chơi cho CLB Cerezo Osaka) đều có chuyên môn rất cao. Filip thậm chí nhỉnh hơn Văn Lâm ở khả năng chơi chân. Với sự góp mặt của thủ thành 31 tuổi, đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ khó khăn hơn nhiều cho Nhật Bản tại Asian Cup 2023".

Việc báo chí Nhật Bản quan tâm đến sự kiện này là điều dễ hiểu, khi ở Asian Cup 2023 vào đầu năm 2024 tới, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tại sân Al Thumama, Doha, Qatar.

Theo Người Đưa Tin


Filip Nguyễn Thủ môn Đặng Văn Lâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao