Bảo Thy: 'Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim'

''Cát-xê của tôi hiện tại cao gấp 3 lần thời trước, như vậy có phải là hết thời không? Tôi bây giờ không thể nào mặc trang phục hở hang, diễn ở quán bar lúc nửa đêm", cô cho hay.


Bảo Thy: "Tôi bây giờ không thể mặc hở hang, đi diễn bar lúc nửa đêm". Nữ ca sĩ chia sẻ cô đã bước qua tuổi 30 nên không thể nào mặc đồ hở hang và chạy show ở các quán bar lúc nửa đêm như ngày trước.

Từng là một trong những tên tuổi hot một thời của Vpop, Bảo Thy của những năm gần đây để lại ấn tượng trong lòng công chúng với nhiều tin đồn "dao kéo" và gương mặt khác lạ. Trong âm nhạc, Bảo Thy không để lại nhiều dấu ấn. Điều đó khiến không ít người cho rằng cô đã qua thời.

Nói về bản thân của hiện tại, cô chia sẻ: "Tôi đã qua 30 tuổi nên không thể nào mặc trang phục hở hang, đi diễn quán bar lúc nửa đêm. Hiện tại, tôi muốn mình hát bằng tất cả cảm xúc của mình chứ không phải hát như một cái máy giống lúc trước".

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-1
Nữ ca sĩ tiết lộ sức khỏe của cô hiện tại không đảm bảo cho lịch chạy show dày đặc như trước.

Cát-xê hiện nay cao gấp 3 lần thời hoàng kim

- Một số nữ ca sĩ cùng thời với chị như hiện vẫn còn độ hot, còn đắt show quảng cáo trong khi chị luôn bị nói “hết thời”, chị cảm thấy thế nào?

Tôi không muốn so sánh mình với những bạn bè cùng lứa. Đơn giản là vì các bạn ấy luôn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ trong suốt những năm qua, còn tôi từng có thời gian dài im ắng. Việc các bạn ấy luôn giữ được độ hot của mình là điều đương nhiên, là thành quả mà các bạn xứng đáng nhận được.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tôi hết thời. Tôi nhận show chọn lọc hơn, chỉ nhận những show nào phù hợp với mình. Thời hoàng kim, một ngày tôi có thể chạy 6-7 show, sáng ở Sài Gòn, tối đã ở Hà Nội chạy 2-3 show liên tiếp. Còn hiện tại cả tháng tôi chỉ diễn từ 8-10 show nhưng đều là những show có chất lượng.

- Nhiều người vẫn cho rằng chị hát ít show lại là vì không còn nhiều lời mời, vì “hết thời”?

Thật ra mỗi thời điểm mỗi khác. Cát-xê của tôi hiện tại có thể nói là cao gấp 3 lần thời trước. Như vậy có phải là “hết thời” không? Tôi đã qua 30 tuổi nên không thể nào mặc trang phục hở hang, diễn ở quán bar lúc nửa đêm. Hiện tại, tôi muốn mình hát bằng tất cả cảm xúc của mình chứ không phải hát như một cái máy giống lúc trước.

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-2
Cô từng bị bầu show đặt câu hỏi về mức cát-xê cao gấp 3 lần so với thời điểm hoàng kim trong sự nghiệp ca hát.

Sức khỏe của tôi cũng không đảm bảo được để chạy theo lịch diễn dày đặc như vậy. Năm ngoái, tôi phải điều trị căn bệnh dạ dày thời gian dài nhưng không chia sẻ với ai.

- Điều đó có phải là nhờ chị đã có “của ăn của để”, không phải lo lắng gì về kinh tế nữa?

Tôi nhớ từng có bài báo viết rằng Bảo Thy không còn áp lực kinh tế nên hạn chế đi diễn. Tôi khẳng định điều đó là sai. Tôi vẫn phải làm việc mỗi ngày nhưng nguồn thu nhập chính của tôi đến từ việc kinh doanh. Còn riêng với âm nhạc, tôi vẫn đầu tư một cách nghiêm túc chứ không phải là dạo chơi. Bằng chứng là tôi vẫn cho ra những sản phẩm âm nhạc đều đặn.

- Nhưng sản phẩm âm nhạc của chị trong những năm gần đây cũng không được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Chị nghĩ lý do là gì?

Gu âm nhạc của mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn mỗi khác. Không nhất thiết tất cả sản phẩm của tôi khi ra mắt đều phải nhận được nhiều, rất nhiều lời khen. Tôi vẫn nỗ lực để theo xu hướng âm nhạc mỗi ngày mỗi khác của giới trẻ. Giống như khi trở lại với âm nhạc, tôi tham gia The Remix 2017.

- So với các nghệ sĩ nữ cùng thời, chị thuộc hàng nhiều antifan nhất, có bao giờ chị thử tự lý giải vì sao mình bị ghét kinh khủng như thế?

Có lẽ tôi là người có gương mặt không tạo được thiện cảm. Nhưng mọi người thử gặp tôi ngoài đời và nghe tôi nói chuyện xem mọi người có ghét tôi hay không. Từng có những người ác cảm với tôi khi nghe lời đồn đại Bảo Thy thế này, thế kia. Nhưng khi gặp tôi lại trở thành bạn thân. Còn antifan của tôi đa phần đều ở trên mạng, chưa bao giờ tiếp xúc với tôi.

“Nói tôi thẩm mỹ nát mặt, tôi cảm thấy rẻ tiền”

- Nhưng trên mạng xã hội, công chúng chỉ thấy Bảo Thy của thời điểm hiện tại thường xuất hiện với hình ảnh về cuộc sống giàu sang, đi du lịch khắp nơi, ăn diện, xuất hiện ở những nơi sang chảnh, đó có phải là cuộc sống thực sự của chị hay chỉ là sống ảo?

Tôi đã làm nghề 13 năm rồi, những gì thuộc về ca sĩ Bảo Thy thì mọi người đã thấy quá nhiều. Nếu muốn biết về tôi, chỉ cần gõ Google là ra. Tự dưng đến độ tuổi này, tôi cảm thấy không cần ở đâu cũng phải thể hiện mình là ca sĩ, cả trên mạng xã hội cũng phải là ca sĩ.

Còn những tài khoản cá nhân, tôi muốn đó là cuộc sống cá nhân của riêng một cô gái bình thường tên Bảo Thy. Mọi người có thể thấy đó là khoe khoang, là sống ảo nhưng tôi thì không. Đó chính là cuộc sống rất bình thường với tôi.

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-3
Bảo Thy cho biết bản thân tự lập, không phụ thuộc vào bố mẹ từ năm 16 tuổi.

- Nhiều người cho rằng sở dĩ chị có cuộc sống đủ đầy như vậy là nhờ gia đình giàu có, điều đó có đúng không?

Tôi chưa bao giờ nhận bố mẹ mình là đại gia, tôi cũng chưa bao giờ nói gia đình mình rất giàu. Tôi tự lo cho mình từ năm 16 tuổi, khi còn chưa nổi tiếng, chỉ mới chập chững làm người mẫu quảng cáo. Tôi vẫn đã, đang và sẽ làm việc tự kiếm ra tiền cho bản thân mình. Những nguồn thu nhập đó đủ giúp cho tôi sống thoải mái, như một cô công chúa.

Có nhiều người phải dát từ đầu đến chân là đồ hiệu mới cảm giác sung sướng. Còn tôi, tôi chỉ mua những gì mình cảm thấy thích. Người ta bảo tôi phải mua mỗi hiệu một chiếc nhưng không, tôi thích là tôi mua thôi. Tôi mua hàng hiệu để phục vụ cho nhu cầu, cho hạnh phúc của tôi chứ không phải cho mọi người thấy. Nếu tôi là người thích khoe ra như vậy, tôi sẽ còn cho mọi người thấy nhiều hơn nữa, chứ không chỉ có vậy đâu.

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-4
Nữ ca sĩ phủ nhận hoàn toàn chuyện can thiệp dao kéo trên gương mặt, dù từng có rất nhiều đồn đoán.

- Dù chưa bao giờ thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đôi khi chị lại xuất hiện với gương mặt khác lạ, chị lý giải điều này như thế nào?

Đối với tôi, phẫu thuật thẩm mỹ không có gì là xấu. Khi làm người của công chúng, nếu bạn không đẹp thì đã là thất bại rồi.

Nhưng tôi không hề “dao kéo” và chỉ dùng những biện pháp can thiệp bình thường như tiêm da. Hình ảnh mà mọi người thấy gương mặt tôi khác lạ là do tôi không ăn ảnh. Tôi không hiểu vì sao mọi người luôn muốn ép tôi nhận những điều tôi không làm.

Tôi sẵn sàng đi cùng những người không tin tưởng đến bệnh viện để kiểm tra. Còn nói tôi phẫu thuật nát mặt thì quá vô duyên. Tôi là người có học thức nên khi đọc những từ đó tôi cảm thấy rẻ tiền, không đáng bận tâm.

- Nhưng cái tên Bảo Thy thường bị gắn với cụm từ “phẫu thuật thẩm mỹ”, chị có cảm thấy khó chịu?

Ban đầu tôi cảm giác khó chịu, bực bội. Còn sau này tôi lấy đó làm động lực, chắc là mình đẹp hơn thiệt. Sau này tôi lấy đó làm động lực tích cực để vui lên, chụp hình đẹp hơn, để antifan và ai quy chụp tôi “dao kéo’ nhìn vào sẽ hiểu những gì họ nói về tôi không bao giờ làm tôi phiền lòng.

Chỉ yêu duy nhất một người nhiều năm qua

- Chị tự nhận mình sống như một cô công chúa, vậy chắc hẳn bạn trai chị phải là người có rất nhiều tiền?

Hồi trước tôi thích yêu một chàng hoàng tử. Còn bây giờ tôi muốn yêu một người cư xử với mình như một nàng công chúa. Bởi vì khi ấy, người đó sẽ tự động trở thành hoàng tử của mình.

Tôi có thể làm được ra tiền nên tôi không đòi hỏi người đàn ông của mìn lo hết tiền bạc. Tôi cần một người đàn ông bản lĩnh và khiến tôi nể trọng ở mọi mặt, có thể làm trụ cột cho mái ấm nhỏ của mình sau này. Tôi cũng không ước lượng được thế nào là giàu, là nghèo.

Nếu đặt ra quá nhiều nguyên tắc, chắc chắn tôi sẽ bị luẩn quẩn với những điều đó. Và người có đủ những điều đó, chắc gì đã là người làm cho mình hạnh phúc. Người nào càng đặt ra nhiều điều kiện thì sẽ càng cô độc.

- Cuối năm ngoái, chị chia sẻ trong 1-2 năm nữa sẽ kết hôn. Nếu đã có dự định rõ ràng như vậy, vì sao chị chưa sẵn sàng trải lòng về tình yêu?

Tôi muốn bảo vệ cho hạnh phúc của mình được bình yên. Vậy nên nếu chưa cưới, tôi sẽ không bao giờ khoe với công chúng. Đến khi lên xe hoa, tôi sẽ công khai, không giấu diếm gì cả. Những thứ bên ngoài lấp lánh, lung linh trước chưa chắc bên trong đã như vậy.

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-5
Bảo Thy tiết lộ nhiều năm qua cô chỉ yêu duy nhất một người.

- Yêu mà phải giấu kín như vậy có khi nào khiến bạn trai chị chạnh lòng?

Nếu đã là người tôi chọn để yêu thì chắc chắn người đó cũng đủ an toàn để tôi gửi gắm những cảm xúc của mình. Đối với tôi, tình yêu là điều gì đó rất thiêng liêng. Tôi một khi kết hôn sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn. Vì vậy tôi không muốn ầm ĩ, phô trương hay chia sẻ quá nhiều khi chưa đi đến hôn nhân.

- Thận trọng trong tình yêu như vậy, phải chăng vì chị từng trải qua những đổ vỡ?

Thật ra tôi không yêu nhiều. Từ trước đến giờ, tôi chỉ yêu duy nhất một người. Cũng có những lúc tôi suy nghĩ và quyết định dừng lại để tập trung cho công việc hoặc để xem bản thân có sẵn sàng tiến xa hơn với người đó không. May mắn là hầu hết mọi quyết định của tôi đều được người yêu tôn trọng.

Thú thật, ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa ổn định. Tôi vẫn đang suy nghĩ về mối quan hệ với người đó. Tôi khá tham lam nên vẫn muốn dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp, muốn mình đạt hết tất cả mục tiêu khi mình còn độc thân để khi lên xe hoa không phải hối tiếc.

- Nói như vậy, mối tình này không phải là chuyện “ngày một ngày hai”?

Chắc chắn là nhiều năm rồi. Anh là một người bạn, cũng có quen biết với gia đình tôi. Bản thân anh đã muốn kết hôn từ những ngày đầu tiên nhưng tôi vẫn suy nghĩ.

Bảo Thy: Cát-xê của tôi bây giờ cao gấp 3 lần thời hoàng kim-6
Bảo Thy mong muốn sẽ có 4 đứa con gồm 2 trai, 2 gái. Cô học cách chăm sóc em bé từ khi chị gái sinh con đầu lòng.

- Trong tình yêu, chị dường như là người rất lý trí?

Tôi hơi cứng đầu. Tình yêu của tôi luôn đi kèm lý trí, mặc dù biết như vậy bản thân sẽ khổ, đôi khi mình ngây ngô một chút, khờ dại một chút thì sẽ có mối tình lãng mạn. Nhưng có lẽ tôi đã qua giai đoạn đó rồi.

Tôi luôn tự có câu trả lời cho mọi vấn đề trong tình cảm. Đau khổ quằn quại không có trong từ điển tình yêu của tôi. Tôi yêu trễ nên không bao giờ có chuyện trẻ con trong tình yêu.

- Chị sắp bước qua tuổi 31. Cứ lần nữa như vậy, chị có sợ người đó sẽ không chờ đời mình?

Thật ra tất cả mọi điều trong cuộc sống đều do chính mình lựa chọn. Một khi đã lựa chọn nghĩa là tôi biết kết quả sẽ như thế nào và sẵn sàng chấp nhận điều đó.

Không ai muốn mình cô đơn nhưng nếu vì không muốn một mình mà vội vàng bước vào một cuộc hôn nhân không như ý thì cuộc hôn nhân đó cũng sẽ không lâu dài. Tôi là mẫu phụ nữ của gia đình nên khi bước vào hôn nhân, tôi muốn mình phải toàn tâm toàn ý lo cho tổ ấm.

Theo Zing


Bảo Thy Phẫu thuật thẩm mỹ the remix

Tin tức mới nhất