Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế đáng buồn của U23 Việt Nam

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng U23 Việt Nam có nguy cơ trở về với bộ mặt thất vọng trước thời điểm HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Trong trận đấu thứ hai ở giải Doha Cup, U23 Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-4 trước U23 UAE.

Như vậy, sau hai trận đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier xếp cuối bảng. Chúng ta chưa ghi được bàn thắng nào và bị thủng lưới 7 bàn.

Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế đáng buồn của U23 Việt Nam-1
U23 Việt Nam thi đấu thất vọng ở giải Doha Cup (Ảnh: VFF).

Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng bóng đá Việt Nam đã hết giai đoạn phát triển vàng và trở về với bộ mặt thất vọng trước thời HLV Park Hang Seo.

Tờ báo của Trung Quốc bình luận: "Sau trận thua 0-3 trước U23 Iraq, U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi khi thất bại với tỷ số 0-4 trước U23 UAE. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam thi đấu đủ quân số nhưng bất lực khi liên tiếp để đội bóng Tây Á ghi tới 4 bàn.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có bước phát triển thần kỳ và trở thành thế lực mới ở châu Á.

Cách đây không lâu, U20 Việt Nam vừa hạ gục U23 Australia và U20 Qatar ở giải U20 châu Á. Họ bị loại đáng tiếc dù có 6 điểm.

Báo Trung Quốc chỉ ra thực tế đáng buồn của U23 Việt Nam-2
Tờ Sohu không thể hiểu nổi vì sao U23 Việt Nam xuống dốc nhanh tới vậy (Ảnh: VFF).

Tuy nhiên, người hâm mộ không nhìn thấy hình ảnh mạnh mẽ của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup. Trong quá khứ, lứa U23 Việt Nam từng giành á quân châu Á và vào bán kết ASIAD.

Không hiểu vì sao họ xuống dốc nhanh như vậy. Phải chăng, bóng đá Việt Nam đã bước qua giai đoạn phát triển vàng?".

Không chỉ báo giới Trung Quốc, những tờ báo của Indonesia cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng thành công của đội U23 Việt Nam ở SEA Games.

Trong bối cảnh Ban tổ chức không cho phép sử dụng cầu thủ quá tuổi, HLV Philippe Troussier buộc phải dùng những cầu thủ thi đấu ở Doha Cup để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Trong khi đó, đối thủ chính của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan lại thi đấu tiến bộ. Họ xếp thứ ba ở giải Doha Cup với 4 điểm sau hai trận gặp U23 Saudi Arabia và U23 Qatar.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh hạng 9 giải Doha Cup gặp U23 Kyrgyzstan vào ngày 29/3.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-chi-ra-thuc-te-dang-buon-cua-u23-viet-nam-20230326173411682.htm

U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất