Bắt 8 nghi can gây nổ trụ sở công an phường ở Sài Gòn

Nhận tiền từ tổ chức phản động, cha con Khanh gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM. Cảnh sát đã bắt được 8 nghi can và ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an TP.HCM) cho biết cơ quan này đang làm rõ vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và 3 đối tượng khác về hành vi Mua bán trái phép chất nổ.

Móc nối tổ chức phản động "Triều đại Việt Nguyễn"

Theo công an, ngay sau khi xảy ra vụ nổ vào chiều 20/6, Công an TP.HCM đã huy động nhiều lực lượng đến hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng. PC45 được Ban giám đốc Công an TP.HCM giao trọng trách điều tra, phá án. Đến 19h cùng ngày, PC45 đã xác định được nghi can.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TP.HCM phối hợp công an nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh, Long An cùng điều tra.


Thành, Khanh, Nam từ trái qua. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến ngày 24/6, Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính nơi ở của 9 nghi can. Trong số này, Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) được trinh sát tập trung, khai thác.

Qua đấu tranh, Thành khai nhận được cha ruột tên Nguyễn Khanh (54 tuổi) giao nhiệm vụ chế tạo quả nổ. Công an khám xét nhà Thành, phát hiện 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế, 10 kg thuốc nổ loại TNT được giấu trong nhiều vật dụng trong nhà.

Tại cơ quan công an, Khanh khai nhận có liên hệ với 1 đối tượng có tên Ngô Hùng qua mạng xã hội. Người này hiện ở Mỹ và tự xưng là Tổng tư lệnh của nhóm phản động triều đại Việt Nguyễn. Ngô Hùng phong cho Khanh chức danh Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai và phong Thành hàm thiếu tướng.

Tấn công trụ sở công an

Theo lời khai của Khanh, Ngô Hùng đã chuyển cho bị can này 120 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng để tìm người chế tạo quả nổ, tấn công các trụ sở công an.

Sau đó, Khanh liên hệ, nhờ tên Dương Bá Giang (46 tuổi, tạm trú huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) chế tạo chất nổ. Còn Thành có nhiệm vụ hỗ trợ Giang. Sau 7 lần thử nghiệm, Thành giao lại cho cha của mình các quả nổ được chế tạo thành công.

Khanh tiếp tục giao lại cho Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ phường 14, quận Tân Bình), yêu cầu gây nổ tại trụ sở công an bất kỳ và hứa sẽ cho tiền.

Chiều 20/6, Nam cùng 1 đối tượng khác chọn trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, để ra tay. Khi ném 2 quả nổ vào trụ sở, người này cũng bị thương vì bị kính văng trúng.

Ngoài ra, Khanh còn giao 1 quả nổ khác cho Nguyễn Xuân Phương (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), yêu cầu gây nổ tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa.

Các bị can Giang, Nam, Phương sau đó đều bị công an bắt giữ. Riêng bị can Phương khai sợ bị Khanh giết người diệt khẩu nên không gây nổ trụ sở Công an phường Tam Hiệp mà đem quả nổ đi vứt, sau đó báo cáo lại là quả nổ bị hư.

Ngoài ra, Khanh khai nhận có liên hệ mua chất nổ từ một nhóm đối tượng tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Từ lời khai này, Công an TP.HCM phối hợp cùng công an tỉnh này bắt giữ thêm 3 đối tượng.

Cả 3 khai Khanh hỏi mua thuốc nổ TNT để đào ao, khai thác đá, không biết người này sử dụng vào mục đích khủng bố.

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo Zing


tin nóng

Tin tức mới nhất