Bắt 'đại gia' liên quan đến vụ nổ súng giết người chấn động tại Long An

Sau điều tra ban đầu, được biết giữa đối tượng Khanh và ông L. có xảy ra mâu thuẫn khi hợp tác làm ăn, nhưng do không giải quyết được đã dẫn đến vụ nổ súng.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, sáng hôm nay (6/8), công an tỉnh Long An bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến vụ sử dụng súng bắn chết ông Đ.Q.L. (SN 1974; ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), gây chấn động dư luận.

Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm Nguyễn Văn Thành (38 tuổi; ngụ ấp Tân Thành, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành), Tô Nhựt Khanh (ngụ huyện Châu Thành) và một người tên Phát cùng 2 đối tượng khác, trong đó Thành là người đi cùng xe với nạn nhân L. vào thời điểm ông L. bị bắn.

Qua điều tra ban đầu được biết, ông L. là dân "anh chị" có tiếng ở Tiền Giang. Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 25/7, khi ông L. đang chạy xe chở đối tượng Thành đi trên quốc lộ 1 theo tuyến từ Tiền Giang đi Long An, khi đến một quán cơm tại phường Tân Khánh, TP Tân An thì phát hiện có 2 thanh niên khả nghi đèo nhau trên chiếc xe máy mang BKS 59U1-706.97 bám sát phía sau.

Đi thêm một đoạn đến khu vắng vẻ, chiếc xe máy này bỗng vụt lên cạnh áp sát xe ông L. Bất ngờ 2 người trên chiếc xe máy rút súng bắn vào ông L., trong đó có viên đạn trúng ngực làm ông L. tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Qua khám nghiệm tử thi, xác định ông L. bị trúng tổng tất cả 23 đầu đạn được bắn ra từ loại súng hoa cải.

Tuy nhiên, điều khiến công an thắc mắc chính là: "Tại sao Thành đi cùng ông L. nhưng không bị trúng viên đạn nào, cũng không bị thương gì cả?" nên nghi ngờ Thành là đồng bọn với 2 kẻ sát nhân.

Sau khi kiểm tra toàn bộ camera ghi hình xung quanh tuyến đường nạn nhân đi cho đến khi gặp nạn, lực lượng chức năng phát hiện Thành có biểu hiện khả nghi nên tiến hành điều tra. Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp, cuối cùng lực lượng công an đã bắt được 5 đối tượng tình nghi.

Ngoài ra, trong nhóm người bị bắt có một người được biết đến là đại gia ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang với nghề kinh doanh dịch vụ xe khách, kinh doanh giải trí, lò giết mổ động vật. Đó chính là đối tượng Tô Nhựt Khanh. 

Bắt đại gia liên quan đến vụ nổ súng giết người chấn động tại Long An-1
Lực lượng chức năng phong tỏa lò mổ của Khanh để tiến hành điều tra

Được biết, từ chiều ngày 5/8, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ lò mổ bò T.C để khám xét, tìm kiếm bằng chứng. Lò mổ này là cơ sở kinh doanh của Khanh. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục di chuyển đến nhà riêng của Khanh tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành và một căn nhà mặt tiền tại xã Tân Lý cũng thuộc sở hữu của Khanh tiếp tục khám xét.

Đến 22h đêm cùng ngày, công cuộc khám xét mới hoàn thành. Theo một nguồn tin, khi khám xét 3 địa điểm trên, công an đã thu được rất nhiều súng đạn. Về số lượng, tạm thời chưa công bố.

Sau điều tra ban đầu, được biết giữa đối tượng Khanh và ông L. có xảy ra mâu thuẫn khi hợp tác làm ăn, nhưng do không giải quyết được đã dẫn đến vụ nổ súng

Còn về phía ông L., thi thể sau khi kiểm tra được trả về gia đình tổ chức tang lễ. Tuy nhiên, đàn em của ông L. đã chở quan tài của ông đi nhiều nơi trên đường phố gây ùn tắc giao thông, mất trật tự an ninh. Sau đó, khi đi đến TP Mỹ Tho bị công an đuổi và buộc quay về huyện Châu Thành. 

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-dai-gia-lien-quan-den-vu-no-sung-giet-nguoi-tai-long-an-n-231443.html

nổ súng chết người thiếu gia

Tin tức mới nhất