Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất để 3 năm không mốc

Để tăng trọng lượng, bước đầu chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến loại ruốc bẩn này có thể không mốc trong vòng 3 năm.

Ruốc là thức ăn quen thuộc với người Việt, có mặt trong các loại xôi, bánh mỳ, bánh ngọt, cơm cháy... Tuy nhiên mới đây, tình trạng ruốc siêu bẩn, ruốc siêu rẻ tràn lan như hiện nay đã khiến cho không ít người tiêu dùng lo ngại.

Theo đó, chương trình Thời sự số phát sóng ngày 17/12 thông tin, Đội Quản lý thị trường số 11, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bắt giữ được 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hoá chất khi chúng đang trên đường vận chuyển từ TP HCM ra Hà Nội để tiêu thụ.

Chủ hàng, đồng thời là người trực tiếp sản xuất lô ruốc bị bắt giữ cho biết, giá bán 1kg ruốc thành phẩm như thế này ở các chợ tại Hà Nội chỉ có 40.000 đồng/kg, bằng 1/10 giá ruốc loại ngon trên thị trường.

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất để 3 năm không mốc - Ảnh 2.

4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất được bắt giữ - (Ảnh cắt từ clip)

Để tăng trọng lượng, bước đầu chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến ruốc có thể không mốc trong vòng 3 năm.

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất để 3 năm không mốc - Ảnh 3.

Ruốc bẩn được trộn từ bột mỳ và một số phụ gia - (Ảnh cắt từ clip)

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất để 3 năm không mốc - Ảnh 4.

Với cách làm này ruốc có thể bảo quản được tới 3 năm - (Ảnh cắt từ clip)

Ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết: "Đối tượng cũng có khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và một số phụ phẩm khác để ruốc rẻ nhất. Để kết luận có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không, cơ quan sẽ tiến hành trưng cầu giám định".

Bắt giữ 4 tấn ruốc bẩn trộn bột mỳ và hóa chất để 3 năm không mốc - Ảnh 5.

Ông Lê Mạnh Hùng thông tin về vụ việc - (Ảnh cắt từ clip)

Chủ hàng cũng khai nhận đã mua loại gà chỉ 18.000 đồng/kg để làm ruốc, xương gà bán cho các cơ sở sản xuất bột nêm, còn nước luộc gà thì bán cho các cửa hàng bán phở với giá 40.000 đồng/can 20 lít.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


Tin tức mới nhất