Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang từ Hà Nội bay vào TP. HCM

Nhóm 5 người Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Lào Cai xuống Hà Nội trên chiếc xe ô tô 7 chỗ để chuẩn bị bay vào TP. HCM thì bị CSGT phát hiện.

Vụ việc được phát hiện vào rạng sáng ngày 27/7. Cụ thể, vào khoảng 5h sáng, khi CSGT đang làm nhiệm vụ trên đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cao thì phát hiện chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS 60A- 57510 do tài xế Nguyễn Trịnh Văn Hưng điều khiển có dấu hiệu lạ.

Lập tức, CSGT yêu cầu xe dừng lại để kiểm tra thì phát hiện trên xe có 5 người Trung Quốc, 1 phụ xe và 1 lái xe người Việt Nam. Ngay lập tức, chiếc xe và những người trên xe bị giữ lại tiến hành điều tra.

Qua thông tin ban đầu xác nhận, 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đã vượt biên bằng thuyền từ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) sang Lào Cai và đang trên xe di chuyển xuống Hà Nội ra sân bay Nội Bài để bay vào TP.HCM. Kế hoạch chưa thực hiện thì bị CSGT giữ lại kịp thời.

Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang từ Hà Nội bay vào TP. HCM-1
5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và 2 người Việt Nam. Ảnh Zing

Các trường hợp này ngay sau đó đã được chuyển tới bàn giao cho các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Trước đó, ngày 11/7 và 17/7, Công an Đà Nẵng qua bất ngờ kiểm tra một khách sạn trên đường Dương Tử Giang (quận Ngũ Hành Sơn) và khách sạn East Sea tại tại số 55 -  57 Loseby (quận Sơn Trà) đã liên tiếp bắt giữ hàng chục người mang quốc tịch Trung Quốc vượt biên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngoài ra, ngày 18/7, tại tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và đưa đi cách ly 21 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc nhập cư trái phép trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đã khởi tố và tạm giam 6 đối tượng có hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép với mức giá vượt biên mỗi người 4.000 NDT (13 triệu đồng).

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-giu-5-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-chuan-bi-vao-tp-hcm-n-230294.html

nhập cảnh CSGT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao