Bắt giữ kẻ gắn máy quay lén ở nhà vệ sinh nữ tại Đại sứ quán Australia

Một cựu nhân viên địa phương của Đại sứ quán Australia ở Bangkok đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ, sau khi nhiều máy quay lén được tìm thấy trong nhà vệ sinh nữ của cơ sở này.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia ngày 5/2 xác nhận rằng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã bắt giữ một cựu nhân viên người địa phương.

"Phúc lợi và quyền riêng tư của tất cả nhân viên vẫn là ưu tiên của bộ và chúng tôi tiếp tục có hỗ trợ thích hợp", phát ngôn viên của bộ nói với AFP. Người phát ngôn từ chối bình luận thêm về các quy trình pháp lý đang diễn ra.

Khemmarin Hassiri, chỉ huy bộ phận đối ngoại của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, thông tin rằng Đại sứ quán Australia đã nộp đơn tố cáo một người đàn ông, cũng là cựu nhân viên, vào ngày 6/1. Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang tiến hành điều tra.

Bắt giữ kẻ gắn máy quay lén ở nhà vệ sinh nữ tại Đại sứ quán Australia-1
Đại sứ quán Australia ở Bangkok. Ảnh: AFP.

Theo một bài báo của ABC Australia, vẫn chưa rõ camera đã được gắn trong phòng tắm bao lâu. Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi thẻ nhớ SD của camera được tìm thấy trên sàn phòng tắm vào năm ngoái.

Một chuyên gia về chính sách đối ngoại và quốc phòng Australia nói với AFP rằng vụ việc cho thấy hành vi vi phạm an ninh nghiêm trọng.

Hugh White, giáo sư danh dự về nghiên cứu chiến lược tại Đại học Quốc gia Australia, cho biết: “Nếu an ninh lỏng lẻo đến mức người ta có thể cài cắm các thiết bị như camera quay lén, thì điều đó cho thấy đại sứ quán không được bảo vệ đủ tốt”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-giu-ke-gan-may-quay-len-o-nha-ve-sinh-nu-tai-dai-su-quan-australia-post1294221.html?fbclid=IwAR2hWratmfiKd-jw4_JXCW6OPnlMHQm0jJtp6urKm_Tl3Hcfvhx3AuWQUjY

quay lén

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao