Bật mí cách làm kem chuối xay tại nhà

Nếu bạn nào vừa thích ăn chuối lại vừa thích ăn kem thì đừng bỏ qua cách làm kem chuối xay tại nhà dưới đây nhé.

Với đặc tính mềm của chuối chín nên khi làm kem bạn có thể để nguyên cả quả chuối, hoặc thái miếng rất dễ dàng, khiến cho chuối trở thành một trong số những trái cây hay được các bạn nữ sử dụng làm kem tại nhà nhất. Cách làm kem chuối xay rất đơn giản giống như các cách làm kem khác, tuy nhiên vì chuối sẽ được xay mịn nên bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố, loại công suất lớn càng tốt nhé.

Bật mí cách làm kem chuối xay tại nhà-1

Chuẩn bị nguyên liệu

– 4 quả chuối tiêu chín
– 30g bơ đậu phộng
– 10g bột cacao
– Hạt đậu phộng rang giòn trang trí
– Sữa tươi ( có thể có hoặc không đều được )

Bật mí cách làm kem chuối xay tại nhà-2

Tiến hành làm kem chuối say

Bước 1: Với chuối tiêu, nên chọn những quả chuối chín hơi mềm rồi bóc sạch vỏ chuối rồi cắt thành những khoanh nhỏ có độ dày khoảng 1cm.

Bước 2: Sau khi cắt xong, cho toàn bộ chuối vào ngăn đá tủ lạnh khoảng một giờ đồng hồ để các miếng chuối có thể đông cứng lại. Bạn có thể lót giấy nến để cho chuối vào rồi bọc kín lại hoặc để trong hộp kín đều được.

Bước 3: Chuối lấy từ trong tủ lạnh ra bạn cho vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn.Trong quá trình xay chuối, bạn có thể cho thêm một ít sữa tươi để vừa tăng vị thơm ngậy cho món kem lại vừa giúp chuối được xay nát dễ dàng hơn

Bước 4: Để tạo được hương vị béo và thơm cho kem, thì bạn cho thêm hai thìa canh bơ đậu phộng vào và tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn.

Bước 5: Cuối cùng bạn cho thêm hai thìa cà phê bột cacao vào cối và xay thêm một lúc nữa để cacao có thể được trộn đều vào hỗn hợp.

Bật mí cách làm kem chuối xay tại nhà-3

Kem chuối sau khi hoàn thành bạn có thể thưởng thức ngay được rồi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kem đóng viên, vừa dễ dàng khi thưởng thức cũng như mời bạn bè, lại vừa ăn lạnh ngon miệng hơn thì bạn hãy múc kem ra một hộp nhựa và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh đợi đến khi kem đông cứng lại rồi hãy thưởng thức nhé. Thơm ngon không thua kém gì kem ngoài tiệm đâu.

Với cách làm kem chuối xay này, chuối được xay nhuyễn hoàn toàn, hòa quyện cùng bơ và sữa vừa thơm, vừa ngậy, thưởng thức thì ngon hết chỗ nói. Bên cạnh đó tác dụng bổ dưỡng cũng như làm đẹp của chuối rất hiệu quả. Trong chuối có đầy đủ tám loại axít amin thiết yếu cho cơ thể con người mà không tự tạo ra được, và có đến 11 loại khoáng chất và sáu vitamin.

Vì vậy chuối không chỉ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, mà còn đối với cả người lớn nếu ăn một hoặc hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hi vọng với công thức về cách làm kem chuối xay này, bạn có thể thay đổi từ cách ăn chuối trực tiếp truyền thống sang một hương vị mới vô cùng hấp dẫn.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem chuối

Tin tức mới nhất