Bắt nghi can thảm sát 4 người ở Yên Bái

Sau gần 60 giờ xảy ra vụ giết 4 người trong cùng một gia đình, các cảnh sát tinh nhuệ trong ban chuyên án đã bắt được nghi can Đặng Văn Hùng vào sáng 15/8.

Vào 10h25 ngày 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xác nhận với phóng viên Zing.vn, nghi can Đặng Văn Hùng đã bị bắt vào sáng sớm cùng ngày tại khu rừng núi xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 13/8, đại tá Phạm Ngọc Thắng- Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khẳng định: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trước thời điểm lực lượng công an kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành nên bằng mọi giá, công an tỉnh phải tập trung điều tra, bắt giữ được hung thủ gây án".

Theo nội dung vụ án, tối 12/8, lực lượng công an nhận được tin báo ở thôn Cài, xã Vân Giang (nơi đồng bào phát nương, trồng ngô và sắn) có nhiều người chết. Cả trăm cảnh sát đã được huy động vào cuộc.

Ngoài 2 nạn nhân bị giết trong lán là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi), cảnh sát phát hiện thêm anh Trần Văn Long (32 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long) cũng tử vong bởi hung khí sắc. Xác họ nằm gần bìa rừng. Anh Long từng có một đời vợ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, nghi can Đặng Văn Hùng (26 tuổi) có mâu thuẫn với anh Long trong việc tranh chấp nương rẫy và khe nước. Sau khi gây án, Hùng cùng một người phụ nữ tên Hán đã bỏ trốn, có mang theo súng.

Người dân kéo đến hiện trường xem vụ việc. Ảnh: V.Đ.
Rất đông người dân kéo đến hiện trường xem vụ việc. Ảnh: CTV.

Đại tá Thắng nói, Hùng được cho là người ngỗ nghịch ở địa phương, từng đi làm ăn ở Lào Cai và một số địa phương khác. Để bắt được nghi can, hơn 300 cảnh sát tinh nhuệ đã được huy động vào cuộc, trong đó có cả lực lượng của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Đánh giá về vụ án, bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho rằng đây là thảm án đặc biệt nghiêm trọng chưa từng có ở tỉnh, gây hoang mang dư luận. Hung thủ gây án là kẻ côn đồ, có máu lạnh.


Theo Zing


Tin tức mới nhất