Bất ngờ khi biết tương cà có thể làm sạch 5 vật dụng quen thuộc

Tương cà không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà còn rất hữu ích cho công việc dọn dẹp nhà cửa.

Cà chua có tính axit tự nhiên, khi ở dạng tương thì tính axit sẽ mạnh hơn vì có sự xuất hiện của giấm. Ngoài được sử dụng như một loại gia vị, loại tương này còn rất hữu ích cho công việc làm sạch những đồ vật này.

Làm sạch trang sức bạc

Trang sức bạc thường bị phai màu và xỉn màu. Để làm bóng đồ trang sức hoặc đồ dùng bằng bạc, bạn hãy chà một ít tương cà lên trang sức bạc và để yên trong một thời gian. Cuối cùng, sử dụng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải để làm sạch trang sức bạc.

Bất ngờ khi biết tương cà có thể làm sạch 5 vật dụng quen thuộc-1

Làm sạch vòi nước bị rỉ sét

Để làm sạch vòi bị rỉ sét, bạn hãy bôi một lớp tương cà dày lên vòi và để yên trong nhiều giờ. Sau đó, lưới rửa bát vào dung dịch chanh, giấm, muối nở, muối và chà sạch trong 1 lần là xong.

Bất ngờ khi biết tương cà có thể làm sạch 5 vật dụng quen thuộc-2

Đánh bóng nồi đồng

Những đồ vật bằng đồng trông vừa thẩm mỹ lại mang một vẻ đẹp khá cổ điển, sang trọng. Việc nấu ăn trong dụng cụ bằng đồng còn tốt cho sức khỏe và thơm ngon hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ khá do dự trong việc sử dụng các đồ vật bằng đồng vì lo ngại vấn đề bảo quản.

Nhưng đừng lo lắng bởi tương cà chua sẽ giúp bạn trong công việc làm sạch đồ bằng đồng rất hiệu quả. Chỉ cần phủ nước sốt lên nồi hoặc các vật dụng bằng đồng, giữ cho nước sốt càng lâu càng tốt (khoảng 15 đến 20 phút).

Sau đó, lau lại bằng khăn bếp ẩm trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm là sẽ khôi phục lại vẻ sáng bóng ngay.

Bạn chỉ cần thoa tương cà và muối lên dao nĩa và đồ dùng bằng đồng thau rồi chà sạch là xong.

Bất ngờ khi biết tương cà có thể làm sạch 5 vật dụng quen thuộc-3

Làm sạch chảo và nồi gang

Chảo gang dùng lâu ngày thường có các vết gỉ sắt cứng đầu. Cách dễ nhất để loại bỏ những vết này là dùng bàn chải quét một lớp tương cà lên chảo ấm và để yên trong 3-4 giờ. Thêm chanh nhúng muối và chà kỹ là chảo và nồi gang đã sạch bóng như mới.

Bất ngờ khi biết tương cà có thể làm sạch 5 vật dụng quen thuộc-4

Làm sạch đồ dùng bằng thép không rỉ

Nước sốt cà chua giúp làm sạch đồ dùng bằng thép không rỉ hiệu quả. Chỉ cần phủ nước sốt lên, đợi càng lâu càng tốt trước khi lau bằng khăn giấy, sau đó rửa sạch bằng nước là mọi vết bẩn cứng đầu cũng trôi đi ngay.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-khi-biet-tuong-ca-co-the-lam-sach-5-vat-dung-quen-thuoc-n-339197.html

cà chua

Tin tức mới nhất