Loại củ quen thuộc có dinh dưỡng bằng 20 quả táo, 50 quả cà chua

Khoai lang tím chứa lượng kali cao, thậm chí nhiều hơn cả chuối. Kali rất quan trọng để chống lại tác động của chế độ ăn nhiều natri.

Khoai lang tím khác hẳn với những giống khoai lang thông thường. Nó có màu tím sẫm, chất dinh dưỡng gấp hàng chục lần khoai lang thông thường, ăn 1 củ tương đương với 20 quả táo và 50 quả cà chua, thực sự rất bổ dưỡng.

Loại củ quen thuộc có dinh dưỡng bằng 20 quả táo, 50 quả cà chua-1

Khoai tím có xuất xứ từ Nam Mỹ. Nó có hàm lượng tinh bột cao hơn và ngọt hơn một chút so với khoai vàng thông thường. Bên cạnh đó, khoai lang tím chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid anthocyanin.

Khoai lang tím cũng chứa lượng kali cao, thậm chí nhiều hơn cả chuối. Kali rất quan trọng để chống lại tác động của chế độ ăn nhiều natri.

Loại củ quen thuộc có dinh dưỡng bằng 20 quả táo, 50 quả cà chua-2

Lợi ích sức khỏe

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khoai tây tím có thể ngăn ngừa ung thư. Chúng phù hợp trong chế độ ăn kiêng vì có rất ít calo. Hơn nữa, bệnh nhân cao huyết áp có thể ăn khoai lang tím để điều chỉnh huyết áp.

Ngoài ra, khoai lang tím còn có các tác dụng sau đối với cơ thể:

- Bảo vệ các tế bào khỏe mạnh

- Bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do

- Giảm huyết áp

- Duy trì một trái tim khỏe mạnh

- Chống lại sự phát triển của tế bào ác tính

- Ngăn ngừa lão hóa

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/loai-cu-quen-thuoc-co-dinh-duong-tuong-duong-20-qua-tao-50-qua-ca-chua-d576241.html

khoai lang

Tin tức mới nhất