Bất ngờ ngoại hình sau 4 năm của bé sơ sinh nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Bé sơ sinh từng gây bão với cân nặng khủng, giờ rất hoạt bát, hiếu động và đáng yêu.

Cách đây 4 năm, thông tin về một bé trai sơ sinh chào đời nặng 7,1kg tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Em là Trần Tiến Quốc - con chị Nguyễn Kim Liên và anh Trần Văn Quân.

Bất ngờ ngoại hình sau 4 năm của bé sơ sinh nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc-1

Ngay khi thông tin lan truyền, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã có mặt tại đây để tận mắt chứng kiến ngoại hình cậu bé. Con trai nổi tiếng theo cách bất đắc dĩ, anh Quân từng lo lắng việc mọi người tò mò đến xem sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé Tiến Quốc.

Sinh quý tử có cân nặng khủng, cả bố và mẹ của Tiến Quốc đều cảm thấy lo lắng bởi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Thế nhưng đến nay, cậu nhóc đã phát triển bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Bất ngờ ngoại hình sau 4 năm của bé sơ sinh nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc-2
Ảnh: Dân Việt

“Cháu giờ hiếu động lắm, đi học rất ngoan, nghe lời cô giáo, ăn ngủ đúng giờ nhưng về nhà hay bắt nạt bố mẹ. Ở nhà cháu hay thích xem điện thoại nên gia đình tôi phải giấu điện thoại thật kỹ để cháu không nhìn thấy.

So với các bạn cùng lớp cháu vẫn chưa phải là lớn nhất mà chỉ đứng thứ 2 ở lớp thôi. Còn về ăn uống cháu ăn uống tốt, không chê món gì. Về học tập giờ cháu mới đang học mầm non nhưng đếm số và đọc bảng chữ cái thì cháu nói lưu loát, rõ ràng", chị Liên chia sẻ cùng báo chí.

Bất ngờ ngoại hình sau 4 năm của bé sơ sinh nặng 7,1kg ở Vĩnh Phúc-3
Ảnh: Dân Việt

Dù gia đình sinh ra ở nông thôn nhưng cặp vợ chồng này rất đầu tư cho con trai trong khoản học hành. Ngoài ra, họ cũng dành thời gian đưa nhau đi du lịch khắp nơi ở Việt Nam. 

Chị Liên tiết lộ dù con trai sinh ra có cân nặng khủng nhưng kể từ lúc chào đời, khẩu phần ăn và chế độ chăm sóc bé Tiến Quốc cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Mọi người cũng rất hay hỏi về cân nặng của cháu. Nhưng giờ thể trạng cháu khỏe mạnh, không gầy gò hay béo phì nên tôi không muốn quan tâm đến cân nặng của con”, chị Liên nói thêm.

Tính đến nay, Tiến Quốc vẫn là cậu bé sơ sinh có cận nặng nhất Việt Nam, chưa có em bé nào vượt qua được kỉ lục này.

SuSu (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-nang-71kg-o-vinh-phuc-gio-co-cuoc-song-ra-sao-n-269765.html

hiện tượng mạng xã hội trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất